Công an Hữu Lũng phát hiện đối tượng mua bán tàng trữ súng tự chế

Thứ 4, 04.08.2021 | 14:49:27
1,225 lượt xem

Qua các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 9 giờ ngày 3/8, Đội An ninh Công an huyện Hữu Lũng đã phát hiện và phối hợp với Công an xã Vân Nham kiểm tra đối tượng sử dụng dịch vụ bưu chính để vận chuyển đạn chì và các linh kiện lắp ráp súng tự chế PCP khi đối tượng này nhận hàng tại bưu điện xã Vân Nham.


Đối tượng Trần Đức Hải và tang vật tại cơ quan Công an

Tại đây đối tượng khai nhận tên là Trần Đức Hải, sinh năm 1990 có hộ khẩu thường trú tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, tạm trú tại thôn Pồ Nim, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, đến bưu điện để nhận hai thùng hàng có trọng lượng 43,3 kg do một người tên Đức trú tại xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa gửi. Qua kiểm tra bên trong toàn bộ là đạn chì, có kích thước khác nhau. Trần Đức Hải khai nhận ở nhà còn tàng trữ 1 khẩu súng hơi PCP và nhiều linh kiện, phụ kiện và đạn chì để chế tạo thành súng hơi PCP. Tại nhà, Trần Đức Hải tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng hơi PCP do Hải tự lắp ráp, 110 kg đạn chì dùng cho súng hơi, 6 ống ngắm, 3 nòng súng và nhiều linh kiện khác để chế tạo súng PCP.


Cán bộ Công an huyện Hữu Lũng kiểm tra tang vật thu giữ tại nhà Hải

Tại cơ quan công an Hải khai nhận vào khoảng tháng 4/2020, lập kênh Youtube mang tên “Đạn chì trinh nữ” sử dụng hai số điện thoại 0974558990 và 0977289332 để liên hệ với những người có nhu cầu mua súng hơi tự chế. Qua kiểm tra trong điện thoại và zalo của Hải cơ quan công an phát hiện có nhiều người mua súng và linh kiện súng hơi.

Hiện Công an huyện Hữu Lũng đã tạm giữ toàn bộ số tang vật và tiếp tục điều tra, xác minh những người có liên quan.


NGỌC HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/439536-cong-an-huu-lung-phat-hien-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-sung-tu-che.html

  • Từ khóa