Thu giữ hơn 30kg ma túy qua tuyến chuyển phát nhanh

Thứ 3, 17.08.2021 | 00:00:00
529 lượt xem

Chiều 16-8, thông tin từ Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh, đơn vị này đã chủ trì, phối hợp đấu tranh thu giữ hơn 30kg ma túy qua tuyến chuyển phát nhanh.

Theo đó, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh phối hợp với lực lượng chức năng Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành mở kiểm tra chi tiết 10 bưu kiện quà biếu phi mậu dịch nhập khẩu có nghi vấn do cùng một đối tượng gửi từ Pháp về thành phố. Qua đó, phát hiện và thu giữ tổng cộng hơn 29kg ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và hơn 1,4kg ketamine.

Được biết, điểm đến cuối cùng các bưu kiện trên là tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Ma túy bị phát hiện được ngụy trang tinh vi trong ruột những viên kẹo sô-cô-la (mỗi viên kẹo chứa khoảng hơn 20 viên nén MDMA) hoặc để lẫn trong các gói bánh với phương thức đóng gói bao bì, trọng lượng… giống như sản phẩm thật, khó phát hiện bằng mắt thường. Vụ việc đang được Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh và lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Thu giữ hơn 30kg ma túy qua tuyến chuyển phát nhanh
 Tang vật bị thu giữ. Ảnh do Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cung cấp.

Trước đó, nắm được thông tin lợi dụng tình hình dịch Covid-19, các đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy với đường dây lợi dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp từ Pháp về TP Hồ Chí Minh để đưa đi các tỉnh tiêu thụ, Cục Hải quan Thành phố đã tiến hành xác lập Kế hoạch số 30/KH-KSMT đấu tranh triệt phá đường dây này. Qua hai tháng theo dõi, lực lượng chức năng đã phát hiện 10 bưu kiện quà biếu phi mậu dịch nhập khẩu có nghi vấn trên.

HỒNG GIANG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/thu-giu-hon-30kg-ma-tuy-qua-tuyen-chuyen-phat-nhanh-668575


  • Từ khóa