23 phạm nhân được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9

Thứ 4, 01.09.2021 | 14:35:14
1,504 lượt xem

Sáng nay (1/9), tại Trại Tạm giam, Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá cho các phạm nhân, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/2021).

Dự lễ công bố có đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Toà án, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh.

 
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh

Trong chương trình, Công an tỉnh đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá  cho 15 phạm nhân đang chấp hành án tại phân trại cải tạo Trại Tạm giam Công an tỉnh. Ngoài ra, đợt này, có 8 phạm nhân đang chấp hành án tại nhà tạm giữ công an các huyện, thành phố cũng được hưởng đặc xá theo Quyết định của Chủ tịch nước.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đặc xá cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù là chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội.

Đồng chí mong muốn các phạm nhân được hưởng đặc xá khi trở về địa phương phải phấn đấu trở thành người công dân lương thiện, sống có ích cho xã hội, xóa bỏ mặc cảm, tự ti trong cuộc sống, chủ động hòa nhập cộng đồng, tiếp tục đóng góp vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các phong trào khác ở địa phương. Các phạm nhân chưa được đặc xá đợt này cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy trại giam, tích cực học tập, lao động, cải tạo thời gian ở trại để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố tiếp tục theo dõi, giúp đỡ, tạo điều kiện để các phạm nhân được đặc xá trở về có cuộc sống bình thường.

Nhân dịp này, Trại Tạm giam Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong phạm nhân.


HOÀNG HUẤN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/445578-23-pham-nhan-duoc-dac-xa-nhan-dip-quoc-khanh-2-9.html


  • Từ khóa