Được bạn tù "tiếp thị" ma túy, người đàn ông "nhập kho" sau 2 tháng ra trại

Thứ 2, 08.11.2021 | 14:35:43
983 lượt xem

Thức tiết lộ với Minh việc bố mình có ma túy bán, lúc nào ra tù thì lên lấy về mà "kinh doanh". Vừa ra tù được 2 tháng, Minh bị bắt trở lại khi đến nhà bạn tù lấy "hàng".

Ngày 8/11, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Dương Đình Minh (SN 1996) trú xã Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Minh bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ vào ngày 22/4 cùng 6 gói hồng phiến (khối lượng hơn 121 gam). Thời điểm này, Dương Đình Minh vừa mãn hạn tù được 2 tháng.

Được bạn tù tiếp thị ma túy, người đàn ông nhập kho sau 2 tháng ra trại - 1

Dương Đình Minh lĩnh 20 năm tù chỉ sau 2 tháng ra trại (Ảnh: Hoàng Lam).

Theo lời khai của Minh, năm 2020, trong quá trình thi hành bản án 15 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" tại trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh), Minh có quen với Lương Văn Thức (SN 1995) trú xã Xá Lượng, Tương Dương, Nghệ An. Thức tiết lộ với Minh bố mình bán ma túy và cho số điện thoại dặn bao giờ ra tù liên hệ để mua ma túy với giá "ưu đãi".

Ngày 26/2, Minh mãn hạn tù. Do không kiếm được việc làm, không có thu nhập nên Minh quyết định đi buôn... ma túy. Minh liên hệ qua điện thoại với bố của Lương Văn Thức và lên nhà chơi, sau đó mua của người đàn ông này 30 triệu đồng ma túy.

Sáng 24/4, sau khi nhận đủ hàng, Minh bắt xe khách về Hà Tĩnh nhưng đến khu vực huyện Con Cuông (Nghệ An) thì bị công an bắt giữ cùng 6 túi ma túy giấu dưới ghế ngồi.

Trong quá trình điều tra, công an đã làm việc với phạm nhân Lương Văn Thức để làm rõ lời khai của Minh nhưng Thức cho biết, bản thân chỉ cho số điện thoại của bố và nhờ Minh lên thăm khi ra tù. Bố của Thức cũng không thừa nhận việc bán ma túy cho Minh. Do vậy, cơ quan cảnh sát điều tra chưa có căn cứ để xử lý cha con Lương Văn Thức đồng phạm với Dương Đình Minh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Dương Đình Minh thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên tuyên phạt bị cáo 20 năm tù.

Hoàng Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/duoc-ban-tu-tiep-thi-ma-tuy-nguoi-dan-ong-nhap-kho-sau-2-thang-ra-trai-20211108111213227.htm

  • Từ khóa