Hà Nội: Dùng gái xinh "câu" khách trên Tinder, gạ đến quán bar rồi cướp

Thứ 6, 12.11.2021 | 14:26:28
1,007 lượt xem

Các nữ nhân viên được yêu cầu dùng các ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội, "câu" khách đến quán bar. Tại đây, khách bị ép thanh toán hóa đơn đồ ăn, đồ uống, nếu không sẽ bị đánh, cướp.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can 18 đối tượng về hành vi cướp tài sản. Các đối tượng bị khởi tố là chủ quán, cổ đông và nhân viên quán Magic Lounge, địa chỉ tại phố Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa.

Hà Nội: Dùng gái xinh câu khách trên Tinder, gạ đến quán bar rồi cướp - 1

Đối tượng Nguyễn Thị Minh Trang, quản lý quán bar Magic Lounge (Ảnh: Công an cung cấp).

Tài liệu điều tra ban đầu cho thấy, năm 2019, Vũ Anh Hoàng (SN 1991, trú tại xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, trú tại phường Trung Liệt, Đống Đa), Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy) góp hơn 2 tỷ đồng để mở quán Magic Lounge, kinh doanh đồ uống, "bóng cười".

Đến tháng 3/2020, chủ quán ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, trú tại phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán với mục tiêu phải đạt được doanh thu trên 1,6 tỷ đồng/tháng.

Trang tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành, hoạt động của quán. Theo đó, các nữ nhân viên được yêu cầu tìm kiếm khách qua Tinder (ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội), "câu kéo" đến quán. Ngoài ra, Trang thành lập "đội bảo an" gồm các nhân viên nam chuyên xử lý những khách không chịu trả tiền.

Trước khi khách đến, nhân viên sẽ bày sẵn đồ. Sau khi khách ngồi một lúc, nhân viên nữ sẽ tìm cách trốn, để lại khách. Khi khách đứng dậy, quán sẽ yêu cầu phải trả toàn bộ số tiền ăn uống trên bàn.

Khách không có tiền sẽ phải để lại tài sản giá trị. Với những khách không chịu trả tiền, "đội bảo an" sẽ đe dọa, ép khách phải trả tiền, nếu không sẽ bị đánh đập.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, với thủ đoạn trên, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản của khách với số tiền từ 10-40 triệu đồng. 


Phúc Lâm/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/ha-noi-dung-gai-xinh-cau-khach-tren-tinder-ga-den-quan-bar-roi-cuop-20211112073404309.htm

  • Từ khóa