Bảo đảm vận tải thông suốt tại sân bay Nội Bài dịp cao điểm nghỉ lễ

Chủ nhật, 17.04.2022 | 14:49:05
619 lượt xem

Sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vận tải hàng không đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là các đường bay nội địa. Trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới, lượng hành khách đến Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài dự báo sẽ tăng cao.

Các lực lượng chức năng tại sân bay đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để bảo đảm hoạt động vận tải an toàn, thông suốt.

Theo Cảng HKQT Nội Bài, dịp cao điểm các ngày nghỉ tháng 4-2022, sản lượng vận chuyển qua cảng dự báo sẽ tăng mạnh. Đặc biệt, hàng không nội địa dự kiến đạt khoảng 400 lượt chuyến bay và khoảng 75.000 lượt khách quốc nội trong ngày cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5. Sản lượng bay quốc tế tuy đang ở mức thấp với trung bình khoảng 100 lượt chuyến bay và 3,6 nghìn lượt khách quốc tế mỗi ngày song đã có những dấu hiệu tăng trưởng kể từ khi Việt Nam mở cửa bầu trời, đón khách du lịch quốc tế.

Bảo đảm vận tải thông suốt tại sân bay Nội Bài dịp cao điểm nghỉ lễ
Hành khách làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: PHAN CÔNG 

Để bảo đảm năng lực khai thác đáp ứng các khung giờ cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài đã rà soát, tính toán năng lực của nhà ga. Đồng thời, phối hợp với các hãng hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất khảo sát nhu cầu sử dụng quầy thủ tục, cửa ra máy bay, băng tải hành lý làm cơ sở xây dựng phương án phân bổ phù hợp với thực tế khai thác. Cảng cũng chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm. Thực hiện mở tối đa 22/22 máy soi trước mỗi khung giờ cao điểm để bảo đảm lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách. Bên cạnh đó, sẽ mở tất cả cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh điều tiết phương tiện từ xa... Cảng HKQT Nội Bài cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải mặt đất (xe buýt, xe điện, taxi, xe hợp đồng) phải bảo đảm đủ phương tiện phục vụ hành khách di chuyển giữa trung tâm thành phố và sân bay trong giai đoạn cao điểm, nhất là đối với các chuyến bay vào đêm muộn hoặc sáng sớm.

Trước mỗi dịp cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài yêu cầu các đơn vị nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải mặt đất ký cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật và nội quy của cảng, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách. Các vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm như trừ quỹ điểm, thu thẻ vĩnh viễn của lái xe, phương tiện, chấm dứt hợp đồng nhượng quyền. Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực cửa ngõ hàng không của Thủ đô, Cảng HKQT Nội Bài phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội tăng cường kiểm tra thường xuyên, đột xuất trên các trục đường quanh sân bay nhằm sớm phát hiện các vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, kịp thời có biện pháp xử lý.

Để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ, Cảng HKQT Nội Bài lưu ý hành khách khai báo y tế bằng ứng dụng PC-Covid trước khi lên sân bay; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; có mặt trước giờ bay 2 giờ đối với chuyến bay nội địa, 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế; phối hợp và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không. Ưu tiên sử dụng phương tiện vận tải công cộng thay cho phương tiện cá nhân đưa đón nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.


MẠNH HƯNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/bao-dam-van-tai-thong-suot-tai-san-bay-noi-bai-dip-cao-diem-nghi-le-691722

  • Từ khóa