Xuất hiện các đường dây mua bán dâm ở biệt thự, chung cư tại TPHCM

Thứ 7, 28.09.2024 | 15:12:52
77 lượt xem

Các đối tượng móc nối, thỏa thuận đến các địa điểm mua bán dâm như biệt thự, căn hộ chung cư, trên tàu du lịch, theo tuyến du lịch, thể thao, thậm chí ra nước ngoài.

UBND TPHCM vừa ban hành chỉ thị về tăng cường thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm trong tình hình mới trên địa bàn. Những năm qua, các cấp chính quyền, đoàn thể TPHCM đã nỗ lực thực hiện các chỉ thị, quyết định, chỉ đạo về công tác này nhưng vẫn còn một số kết quả chưa như mong muốn. 

Cụ thể, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy, mại dâm còn diễn biến phức tạp, hoạt động tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, nhạy cảm, trong các khu chung cư, nhà cao tầng, nhà lưu trú đang có chiều hướng gia tăng. Người sử dụng trái phép chất ma túy và người nghiện ma túy ngày càng trẻ hóa.

UBND TPHCM cho biết, tệ nạn mại dâm phát sinh nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ, phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng đa dạng và tinh vi. Đặc biệt, các đối tượng lợi dụng không gian mạng để hoạt động mại dâm có xu hướng gia tăng, nổi lên việc các đối tượng sử dụng nhóm kín, diễn đàn kín để hoạt động.

Xuất hiện các đường dây mua bán dâm ở biệt thự, chung cư tại TPHCM - 1

Lực lượng công an phát hiện nhà hàng có 120 tiếp viên sẵn sàng bán dâm ở quận 1 (TPHCM) hồi tháng 8 vừa qua (Ảnh: T.T.).

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy lùi tệ nạn. Lãnh đạo quận, huyện, TP Thủ Đức và phường, xã, thị trấn quản lý chặt chẽ địa bàn, không để xảy ra tệ nạn ma túy, mại dâm.

Chỉ thị của UBND TPHCM cũng yêu cầu xác định rõ vai trò, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền để phát sinh tệ nạn ma túy, mại dâm kéo dài mà không có biện pháp xử lý triệt để. Kết quả phòng, chống tệ nạn, mại dâm sẽ được đưa vào chỉ tiêu bình xét thi đua, đánh giá hàng năm của cơ quan, đơn vị.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, tệ nạn mại dâm trên mạng, sử dụng ứng dụng công nghệ, mạng xã hội, diễn đàn, nhóm kín có xu hướng ngày càng tăng. Quản trị viên của nhóm là những đối tượng môi giới mại dâm chuyên nghiệp hoặc vừa làm môi giới, vừa bán dâm, một quản trị viên có thể lập và điều hành nhiều nhóm kín khác nhau.

Các đối tượng móc nối, trao đổi, đăng hình ảnh tiếp thị, thỏa thuận đến các địa điểm thực hiện các hành vi mua bán dâm như biệt thự, căn hộ chung cư, trên tàu biển, tàu du lịch, theo tuyến du lịch, thể thao, thậm chí ra nước ngoài. Các đối tượng, đường dây này hoạt động mang tính chuyên nghiệp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, có sự tham gia của một số người mẫu, diễn viên, sinh viên, người dẫn chương trình và người tham gia các cuộc thi sắc đẹp...

Hiện nay, hoạt động mại dâm theo hình thức đứng đường tại khu vực công cộng đã giảm sau các đợt truy quét của công an cấp cơ sở. Tuy nhiên, một số khu vực tại TPHCM có xu hướng tái xuất hiện tình trạng người có nghi vấn hoạt động mại dâm nơi công cộng là khu vực quanh công viên Phú Lâm (quận 6), tuyến đường Ngô Gia Tự (quận 5), tuyến đường Đào Duy Từ (quận 10), tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5 và quận 10).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/xuat-hien-cac-duong-day-mua-ban-dam-o-biet-thu-chung-cu-tai-tphcm-20240928121637418.htm

  • Từ khóa