Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Thứ 3, 01.10.2024 | 14:39:16
83 lượt xem

Sáng 1/10, Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 11 phạm nhân chấp hành án tại Phân trại Quản lý phạm nhân, Trại Tạm giam Công an tỉnh.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ công bố

Dự lễ công bố có các đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Vũ Như Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; lãnh đạo Công an huyện Cao Lộc. 

Phạm nhân nghe công bố quyết định đặc xá

Trong chương trình, ban tổ chức đã công bố Quyết định số 957/QĐ-CTN, ngày 29/9/2024 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 (Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/10/2024). Theo đó, toàn quốc có 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024; trong đó, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn có 11 phạm nhân. 

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định cho các phạm nhân

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định cho các phạm nhân

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân mong muốn các phạm nhân được đặc xá sớm hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành công dân lương thiện, sống có ích cho xã hội, xứng đáng với chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước.  

Đối với các phạm nhân chưa được đặc xá đợt này, đồng chí đề nghị cần cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, chấp hành nghiêm nội quy trại giam, tích cực học tập, lao động, cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí cũng đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thành phố tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả môt số nhiệm vụ trọng tâm như: quan tâm nắm tâm tư, nguyện vọng, động viên, giúp đỡ, tạo việc làm cho người được đặc xá; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và người dân hiểu rõ chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Lãnh đạo Trại Tạm giam Công an tỉnh phát động phong trào thi đua trong phạm nhân

Trong chương trình, lãnh đạo Trại Tạm giam Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong phạm nhân. 


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-cua-chu-tich-nuoc-cho-cac-pham-nhan-5023495.html

  • Từ khóa