Bất ngờ nhận 1,2 tỷ đồng qua tài khoản, người đàn ông vội báo công an

Thứ 5, 10.10.2024 | 14:44:02
57 lượt xem

Thấy tài khoản ngân hàng bỗng dưng nhận được 1,2 tỷ đồng, anh Ngô Quang Tuyến ở Phú Thọ vội tìm tới công an nhờ xác minh.

Sáng 10/10, Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) cho biết anh Ngô Quang Tuyến (41 tuổi, trú xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy) vừa chuyển lại số tiền 1,2 tỷ đồng cho anh Nguyễn Văn Duy (34 tuổi, ở phường Long Anh, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), trước sự chứng kiến của công an.

Bất ngờ nhận 1,2 tỷ đồng qua tài khoản, người đàn ông vội báo công an - 1

Công an huyện Thanh Thủy chứng kiến việc chuyển lại số tiền 1,2 tỷ đồng giữa 2 người dân (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó ngày 8/10, anh Duy chuyển nhầm 1,2 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của anh Tuyến.

Sau khi phát hiện sự việc, anh Tuyến tìm đến Công an huyện Thanh Thủy trình báo và nhờ xác minh, liên hệ chủ tài khoản chuyển tiền để trả lại.

Công an liên hệ ngay với ngân hàng nhờ hỗ trợ tra soát thông tin và xác định rõ việc anh Nguyễn Văn Duy chuyển nhầm số tiền nói trên.

Bất ngờ nhận 1,2 tỷ đồng qua tài khoản, người đàn ông vội báo công an - 2

Công an lập biên bản ghi nhận việc chuyển lại số tiền 1,2 tỷ đồng giữa anh Ngô Quang Tuyến và anh Nguyễn Văn Duy (Ảnh: Công an cung cấp).

Biểu dương hành động trung thực của anh Ngô Quang Tuyến, Công an huyện Thanh Thủy khuyến cáo người dân khi chuyển nhầm tiền qua tài khoản của người khác hoặc nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi nên đến trình báo tại cơ quan công an nơi gần nhất.

Công an nhấn mạnh, hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội chiếm giữ trái phép tài sản.

Người dân không nên tự ý chuyển trả lại tiền khi không có bên thứ 3 chứng kiến để tránh sập bẫy tội phạm sử dụng công nghệ cao.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/bat-ngo-nhan-12-ty-dong-qua-tai-khoan-nguoi-dan-ong-voi-bao-cong-an-20241010115810554.htm

  • Từ khóa