Trộm cau hoành hành khi giá cau cao ngất ngưởng

Thứ 4, 16.10.2024 | 14:27:31
52 lượt xem

Giá cau tăng cao dẫn đến nhiều vụ trộm cau tại tỉnh Quảng Ngãi. Chỉ mất vài phút, tên trộm có thể "cuỗm" buồng cau trị giá 400.000-500.000 đồng.

Năm nay giá cau tại tỉnh Quảng Ngãi tăng vọt. Hiện cau có giá 80.000 đồng/kg. Mỗi buồng cau nặng 4-6kg mang về cho chủ vườn 400.000-500.000 đồng.

Giá cau cao cũng là lúc nạn trộm cau hoành hành, đặc biệt là các tên "trộm nhí". Những vụ trộm cau thường xảy ra ở các huyện miền núi, nơi nhiều diện tích cau nằm trên nương rẫy.

Đầu tháng 10, Công an xã Trà Hiệp, huyện miền núi Trà Bồng đã bắt quả tang Đ.T.V. (14 tuổi, xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng) và Đ.T.S. (16 tuổi, huyện Minh Long) có hành vi trộm cau.

Trộm cau hoành hành khi giá cau cao ngất ngưởng - 1

Nhiều trẻ em tham gia trộm cau để lấy tiền tiêu xài (Ảnh: Hà Xuyên).

S. khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên nghĩ đến cách trộm cau. V. và S. chọn những buồng cau to để trộm. Thời gian trộm một buồng cau chỉ mất vài phút. Một ngày, V. và S. trộm vài buồng cau là có thể kiếm được hàng triệu đồng để tiêu xài.

Giá cau tăng cao nên nhiều đối tượng còn cấu kết với nhau thành các nhóm để trộm với số lượng lớn.

Ngày 7/9, Công an xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi bắt quả tang 4 người có hành vi trộm cau. Tang vật công an thu giữ là 39kg cau tươi.

Các đối tượng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cau trên địa bàn huyện Trà Bồng. Nhóm này đi trên xe gắn máy, len lỏi vào các khu vực trồng cau trên nương rẫy rồi phân công nhau cảnh giới, hái cau.

Sau khi trộm cau trót lọt, các đối tượng di chuyển đến địa bàn khác để tiêu thụ. 

Theo Thiếu tá Nguyễn Quốc Vương, Trưởng Công an xã Sơn Ba, giá cau tăng cao nên nhiều đối tượng trộm cau mang bán để lấy tiền tiêu xài. Từ đầu năm đến nay, công an đã phát hiện, xử lý nhiều vụ trộm cau.

"Công an sẽ tăng cường tuần tra để phát hiện, ngăn chặn các vụ trộm cau. Bên cạnh đó, người dân cần nâng cao cảnh giác, kịp thời phát hiện và báo công an để xử lý các đối tượng trộm cau theo quy định của pháp luật", Thiếu tá Vương nói.

Tại huyện miền núi Sơn Tây (thủ phủ cau ở Quảng Ngãi), cau tăng giá kỷ lục khiến người dân rất vui mừng nhưng cũng lo lắng nạn trộm cau hoành hành.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/trom-cau-hoanh-hanh-khi-gia-cau-cao-ngat-nguong-20241016121717416.htm

  • Từ khóa