Người phụ nữ ở Hà Nội mất gần 3 tỷ đồng sau khi cài ứng dụng lạ

Chủ nhật, 20.10.2024 | 15:01:19
83 lượt xem

Nghe theo đối tượng tự xưng là cán bộ công an, chị T. (ở Hà Nội) cài ứng dụng dịch vụ công theo đường link đối tượng cung cấp. Sau đó, tài khoản ngân hàng của chị T. mất gần 3 tỷ đồng.

Ngày 20/10, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Tây Hồ đang điều tra vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo.

Theo cơ quan chức năng, ngày 15/10, Công an quận Tây Hồ tiếp nhận trình báo của chị T. (ở Tây Hồ, Hà Nội) về việc chị nhận được điện thoại của một đối tượng giả danh cán bộ công an, yêu cầu cài đặt phần mềm dịch vụ công.

Người phụ nữ ở Hà Nội mất gần 3 tỷ đồng sau khi cài ứng dụng lạ - 1

Phần mềm giả (Ảnh: Công an Hà Nội).

Sau khi cài đặt ứng dụng theo đường dẫn của đối tượng cung cấp, chị T. phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất gần 3 tỷ đồng.

Công an Hà Nội cho biết các đối tượng lừa đảo sẽ giả danh cán bộ công an gọi điện cho người dân, thông báo căn cước công dân của họ bị lỗi trên hệ thống hoặc cần phải cập nhật dữ liệu dân cư, mã định danh, rồi yêu cầu người dân đến cơ quan công an để làm việc.

Sau đó, với lý do cần hoàn thiện gấp hồ sơ, đối tượng sẽ thúc ép để người dân phải khẩn trương tải phần mềm dịch vụ công giả mạo, do đối tượng cung cấp.

Ngay sau khi người dân cài đặt phần mềm giả mạo này, điện thoại sẽ bị chiếm quyền điều khiển và thực hiện việc chuyển tiền. 

Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên, tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng lạ gọi đến.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/nguoi-phu-nu-o-ha-noi-mat-gan-3-ty-dong-sau-khi-cai-ung-dung-la-20241020135745582.htm

  • Từ khóa