Công an yêu cầu cung cấp thông tin nhà, đất của 14 người ở Nha Trang

Thứ 2, 21.10.2024 | 08:24:43
91 lượt xem

Đang điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về đấu thầu, Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh này cung cấp thông tin về nhà, đất của 14 người ở Nha Trang.

Ngày 21/10, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã gửi văn bản yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh này cung cấp các chứng cứ và tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Theo nội dung văn bản, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành xác minh và điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng trong quá trình tổ chức các gói thầu thuộc các dự án đầu tư xây dựng tại thành phố Nha Trang.

Công an yêu cầu cung cấp thông tin nhà, đất của 14 người ở Nha Trang - 1

Công an đề nghị cung cấp thông tin về nhà, đất của 14 người ở Nha Trang (Ảnh minh họa: Trung Thi).

Do đó, công an đã yêu cầu cơ quan quản lý đất đai cung cấp thông tin về nhà, đất của 14 cá nhân, bao gồm lãnh đạo, nhân viên các cơ quan thuộc UBND thành phố Nha Trang và các doanh nhân liên quan đến vụ việc.

Các thông tin cần cung cấp bao gồm: 14 cá nhân này có đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hay không; nếu có, đã thực hiện chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp hay chưa.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh cũng được yêu cầu cung cấp thông tin về biến động đất đai liên quan.

Công an cũng yêu cầu, nếu trong số 14 cá nhân này phát sinh giao dịch chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp đối với quyền sử dụng đất mới, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa phải thông báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để phối hợp giải quyết.

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Khánh Hòa đã gửi công văn đến UBND thành phố Nha Trang yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến một doanh nghiệp đã trúng 8/9 gói thầu chỉnh trang đô thị tại địa phương này.

Các gói thầu này do Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố Nha Trang và Phòng Quản lý đô thị thành phố Nha Trang làm chủ đầu tư.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cong-an-yeu-cau-cung-cap-thong-tin-nha-dat-cua-14-nguoi-o-nha-trang-20241021064308747.htm

  • Từ khóa