Bốn thanh niên thuê ô tô tự lái, cắt định vị rồi đem bán

Thứ 2, 21.10.2024 | 14:27:19
38 lượt xem

Sau khi nhận được ô tô, nhóm của Lộc mang xe đi cắt hệ thống định vị rồi tìm người cầm cố hoặc bán để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 21/10, Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra đang thụ lý vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc thuê ô tô tự lái rồi mang cầm cố hoặc bán, xảy ra trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Bốn thanh niên thuê ô tô tự lái, cắt định vị rồi đem bán - 1

Các bị can trong vụ án (Ảnh: CTV).

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng: Nguyễn Thành Lộc (26 tuổi), Lê Ngọc Tài (21 tuổi), Trần Tấn Lợi (21 tuổi) và Huỳnh Tấn Đạt (26 tuổi) để điều tra về hành vi nói trên.

Theo kết quả điều tra, cuối tháng 5, Lộc, Tài, Lợi và Đạt đã bàn bạc cùng nhau tìm và thuê ô tô tự lái để mang đi bán hoặc cầm cố cho người khác lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Để thực hiện, các đối tượng mua xe máy giá rẻ rồi tìm các điểm cho thuê xe tự lái. Nhằm tạo lòng tin cho bị hại, các đối tượng gửi lại xe máy.

Sau khi nhận được ô tô, nhóm này mang đi nơi khác cắt hệ thống định vị rồi tìm người cầm cố hoặc bán luôn xe để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Công an TP Cần Thơ xác định các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ việc với phương thức, thủ đoạn tương tự trên địa bàn các tỉnh ĐBSCL.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/bon-thanh-nien-thue-o-to-tu-lai-cat-dinh-vi-roi-dem-ban-20241021100132062.htm

  • Từ khóa