Tạm giữ hình sự nguyên tổng giám đốc công ty nợ dân 1.000 sổ đỏ

Thứ 7, 26.10.2024 | 08:55:15
113 lượt xem

Bà Hoàng Thị Kim Châu, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bách Đạt An, đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi liên quan đến đơn tố cáo của người dân trong vụ nợ 1.000 sổ đỏ.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Quảng Nam mời bà Hoàng Thị Kim Châu vào làm việc, sau đó đã tạm giữ hình sự đối với bà Châu để làm rõ số tiền mà Công ty Cổ phần Bách Đạt An huy động từ người dân góp vào để mua đất, đầu tư bất động sản.

Hiện tại bà Châu đã bán cổ phần tại Công ty Cổ phần Bách Đạt An cho người khác.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã có quyết định cấm xuất cảnh đối với bà Hoàng Thị Kim Châu để phục vụ công tác điều tra.

Tạm giữ hình sự nguyên tổng giám đốc công ty nợ dân 1.000 sổ đỏ - 1

Khu đô thị Hera Complex Riverside của Công ty Cổ phần Bách Đạt An (Ảnh: Công Bính).

Thời gian qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận nhiều đơn tố giác tội phạm đối với bà Hoàng Thị Kim Châu về hành vi tham ô tài sản và chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Năm 2017, Công ty Cổ phần Bách Đạt An được thành lập với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Bà Hoàng Thị Kim Châu làm Tổng Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật.

Tháng 7/2017, UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho phép chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư của 14 dự án từ Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt sang Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

Cũng trong năm 2017, Công ty Cổ phần Bách Đạt An ký hợp đồng giao Công ty Cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam phân phối gần 1.000 lô đất của 3 dự án khu đô thị 7B mở rộng, Hera Complex Riverside và Bách Đạt 1, tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Quá trình hợp tác, 2 công ty xảy ra tranh chấp và đưa nhau ra tòa. Vụ việc tranh chấp giữa 2 công ty này đã được tòa án các cấp xét xử, bản án có hiệu lực nhưng người dân vẫn chưa có sổ đỏ.

Như đã đưa tin, từ năm 2017, Công ty Cổ phần Bách Đạt An ký hợp đồng giao Công ty Cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam phân phối 3 dự án khu đô thị 7B mở rộng, Hera Complex Riverside và Bách Đạt 1.

Công ty Cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam đã môi giới gần 1.000 lô đất nền nhưng sau đó Công ty Cổ phần Bách Đạt An đòi chấm dứt hợp đồng, không bàn giao đất, không ra sổ đỏ cho người dân.

Từ đó đến nay, người dân đã kêu cứu đến các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam can thiệp để chủ đầu tư hoàn tất thủ tục, bàn giao sổ đỏ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/tam-giu-hinh-su-nguyen-tong-giam-doc-cong-ty-no-dan-1000-so-do-20241025224908172.htm

  • Từ khóa