Đánh giá kết quả kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh

Thứ 4, 08.08.2018 | 08:00:00
344 lượt xem

Chiều ngày 3/8/2018, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 8 để đánh giá kết quả tổ chức kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa XVI và triển khai chương trình hoạt động tháng 8/2018.

Chiều ngày 3/8/2018, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 8 để đánh giá kết quả tổ chức kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa XVI và triển khai chương trình hoạt động tháng 8/2018. Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp


Kỳ họp thứ tám – HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra trong 2 ngày (12/7 và 13/7/2018). Với tinh thần làm việc tích cực, dân chủ, trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND tỉnh, kỳ họp thứ tám đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, góp phần giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm, tăng cường công tác quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực của đời sống xã hội, được cử tri trong tỉnh tin tưởng và đánh giá cao. Kỳ họp đã thông qua 19 nghị quyết nhằm cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tiễn của địa phương, góp phần hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách của tỉnh, tạo tiền đề và động lực cho kinh tế – xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển.
 

Cùng với việc tổ chức thành công kỳ họp thứ tám, trong tháng 7/2018, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo các ban của HĐND tỉnh phối hợp thẩm tra các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp và thực hiện giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; chỉ đạo các tổ đại biểu HĐND tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tám và tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri đầy đủ, kịp thời; triển khai tổ chức kiểm tra, giám sát theo chương trình đề ra.
 

Sau khi nghe dự thảo báo cáo, các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá sự chủ động phối hợp của các ban, ngành; cách thức tổ chức và trả lời trong phiên chất vấn; đổi mới trình bày các tờ trình nghị quyết…
 

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tăng cường chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn; văn phòng HĐND, UBND cần phối hợp trong rà soát, chuẩn bị các văn bản; bố trí thời gian cho công tác tổng hợp ý kiến  thảo luận của các tổ đại biểu.
 

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các ban HĐND tỉnh trong công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp thứ Tám. Đồng thời yêu cầu: bổ sung, biên tập lại nội dung dự thảo báo cáo; kỳ họp tới cần điều chỉnh phương pháp tổng hợp kết quả thảo luận tại tổ; điều chỉnh chương trình kỳ họp để dành thời gian cho công tác tổng hợp ý kiến thảo luận. Trong tháng 8/2018, Thường trực HĐND tỉnh, văn phòng, các ban của HĐND tỉnh, thường trực và các ban HĐND các huyện, thành phố phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục tập trung làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra, đặc biệt tập trung tổ chức tốt các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri sau kỳ họp.

  • Từ khóa