Khai mạc Hội thảo Hải quân Tây Thái Bình Dương

Thứ 4, 27.10.2021 | 08:41:18
899 lượt xem

Sáng 26-10, Hội thảo Hải quân Tây Thái Bình Dương lần thứ 17 (WPNS 17) với chủ đề “Quản lý đại dương hiệu quả vì hợp tác và ổn định trong khu vực” đã khai mạc theo hình thức trực tuyến với phiên họp dành riêng cho Tư lệnh Hải quân các nước.

Phiên họp do Tư lệnh Hải quân Philippines Adeluis S Bordado chủ trì, có sự tham dự của tư lệnh/trưởng đoàn và đại biểu hải quân 20 nước thành viên WPNS. Đoàn Việt Nam do Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn tham dự hội thảo tại điểm cầu Hà Nội.

Khai mạc Hội thảo Hải quân Tây Thái Bình Dương
 Đại biểu các nước dự hội thảo tại các điểm cầu. Ảnh: Báo Hải quân.

Phát biểu khai mạc, Tư lệnh Hải quân Philippines Adeluis S Bordado nhấn mạnh, WPNS được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, giải quyết những căng thẳng ảnh hưởng đến quan hệ giữa các quốc gia, cũng như các thách thức liên quan tới khủng bố, buôn lậu, đánh bắt hải sản trái phép, hoạt động an ninh biển... Với nỗ lực chung của các nước thành viên và quan sát viên, nội dung hợp tác trong khuôn khổ WPNS ngày càng phong phú; phạm vi, lĩnh vực hợp tác không ngừng được mở rộng; lòng tin chiến lược được tăng cường dựa trên nguyên tắc đối thoại, hợp tác hiệu quả giữa các quốc gia khu vực Tây Thái Bình Dương. 

Phiên họp dành riêng cho Tư lệnh Hải quân các nước tập trung vào 3 nội dung chính, gồm: Xem xét đơn xin gia nhập WPNS của Hải quân Fiji (với kết quả bỏ phiếu 20/20 phiếu đồng thuận); thảo luận về cam kết đăng cai tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ WPNS thời gian tiếp theo; xem xét tiêu chí để Hải quân các nước quan sát viên có thể trở thành thành viên chính thức của WPNS. 

Ngày 27-10 sẽ diễn ra phiên toàn thể của hội thảo.

ANH VŨ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/khai-mac-hoi-thao-hai-quan-tay-thai-binh-duong-675492

  • Từ khóa