Phối hợp tốt để bảo đảm kho an toàn

Thứ 4, 16.02.2022 | 00:00:00
423 lượt xem

Những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, chúng tôi có dịp đến tìm hiểu thực tế tại Kho K3 (Cục Kỹ thuật, Quân khu 4).

Chứng kiến tận mắt mới thấy hết sự nhộn nhịp, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ nơi đây ngay từ những ngày đầu năm mới. Xung quanh khu vực các nhà kho được phát quang bảo đảm vành đai an toàn; cảnh quan môi trường cũng như được khoác lên mình tấm áo mới để đón mùa xuân về...

Trung tá Trần Mạnh Hùng, Chủ nhiệm Kho K3 dẫn tôi đi thăm một vòng quanh đơn vị. Cảnh quan, môi trường, doanh trại thật khang trang, sạch đẹp. Những bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng, đẹp mắt; hệ thống pano, khẩu hiệu được lắp đặt chính quy... Trong các nhà kho, vũ khí trang bị, đạn dược đều được sắp xếp gọn gàng, thống nhất. Dừng chân tại Kho đạn K2, quan sát từng động tác nhẹ nhàng, cẩn trọng, thoáng chút căng thẳng của cán bộ, nhân viên khi sắp xếp những hòm đạn, tôi càng thấu hiểu tinh thần hăng say làm việc, yêu nghề của những người lính kho.

Phối hợp tốt để bảo đảm kho an toàn
Cán bộ, chiến sĩ Kho K3 chỉnh trang cảnh quan đón Xuân Nhâm Dần vui tươi, đầm ấm.

Trung tá Trần Mạnh Hùng chia sẻ: “Chúng tôi luôn xác định, bảo quản vũ khí trang bị là một trong những công việc vất vả, nguy hiểm nhất của người lính trong thời bình. Vì vậy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi không bao giờ cho phép có sai sót, dù là nhỏ nhất. Để làm được điều đó, đơn vị thường xuyên giáo dục cho bộ đội tâm thế “đã vào kho là vào vị trí chiến đấu”, kiên quyết không làm dối, làm ẩu. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra, canh gác bảo đảm an toàn trong mọi tình huống, nhất là phòng, chống cháy, nổ (PCCN)”.

Nhiều năm qua, công tác bảo đảm an toàn, PCCN luôn được chỉ huy đơn vị đặt lên hàng đầu. Theo đó, hằng năm, chỉ huy kho xây dựng, bổ sung hệ thống văn kiện, kế hoạch PCCN, cứu sập sát thực tiễn, tổ chức luyện tập thuần thục. Ngoài ra, đơn vị đã chủ động liên hệ, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, liên hệ chặt chẽ với nhân dân trên địa bàn đóng quân và lực lượng PCCN của địa phương nhằm có các giải pháp xử lý, hỗ trợ kịp thời nếu tình huống cháy, nổ xảy ra.

Định kỳ hằng tháng, chỉ huy kho đều tham gia giao ban cụm với địa phương, hằng tuần cử cán bộ gặp gỡ công an xã để nắm tình hình địa bàn. Đặc biệt, trong những ngày lễ, tết, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ càng nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ngăn chặn những hiện tượng trộm cắp, phá hoại kho tàng, giữ gìn an ninh chính trị trong khu vực đóng quân. Chỉ huy kho đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân không đốt pháo, không thả đèn trời... để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Kho K3.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương cũng như tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ vững an ninh, PCCN vòng ngoài và giáo dục cho bộ đội nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động bảo vệ vòng trong nên những năm qua kho luôn an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Đặc biệt, bà con nhân dân trên địa bàn đơn vị đứng chân luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm an toàn, do vậy, trong các dịp lễ, tết, trên địa bàn không có hiện tượng đốt pháo, thả đèn trời...

Thượng tá Lê Văn Phong, Chính trị viên Kho K3 chia sẻ: “Cùng với việc tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, PCCN, chúng tôi luôn coi trọng công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội. Trong thời điểm đón Tết vừa qua, 100% cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ; đơn vị an toàn tuyệt đối.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đó, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết. Theo đó, kho tổ chức hội thi gói bánh chưng, cắm hoa xuân, trưng bày mâm ngũ quả. Các phân kho tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền, tổ chức các trò chơi dân gian, hát karaoke. Trong đêm Giao thừa, các cơ quan, đơn vị tổ chức hái hoa dân chủ, bình thơ, giao lưu văn nghệ...".

Một mùa xuân mới đã về, trong ánh mắt của mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi đây, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vinh dự và tự hào. Trò chuyện với các cán bộ, chiến sĩ, tôi được nghe rất nhiều kỷ niệm về Tết của họ. Công việc thầm lặng, vất vả nhưng họ đã có Tết đầm ấm, sum vầy và không lơ là dù chỉ một phút để bảo vệ an toàn kho tàng, sẵn sàng cấp phát vũ khí trang bị bổ sung cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu...


HUY CƯỜNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/phoi-hop-tot-de-bao-dam-kho-an-toan-686056

  • Từ khóa