Lính trinh sát trong mùa huấn luyện mới

Thứ 2, 14.03.2022 | 14:36:50
1,202 lượt xem

Mặc dù phải đeo khẩu trang để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Song, những khẩu lệnh dõng dạc, dứt khoát vẫn vang lên; những động tác võ thuật đẹp mắt; những thao tác linh hoạt vượt qua các loại vật cản vẫn được thực hiện một cách đồng đều… Đó là những hình ảnh chúng tôi được chứng kiến trong những ngày đầu của mùa huấn luyện mới tại Đại đội Trinh sát 20, Bộ CHQS tỉnh.



Đại đội Trinh sát 20, Bộ CHQS tỉnh huấn luyện chiến thuật vượt qua vật cản tường cao 6m

Theo Đại úy Dương Văn Thao, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát 20 cho biết: “Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng cơ động, chiến đấu của Bộ CHQS tỉnh. Bước vào mùa huấn luyện mới năm 2022, đơn vị đã quán triệt Mệnh lệnh huấn luyện của Quân khu 1 và Bộ CHQS tỉnh đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ; triển khai cụ thể về thời gian, nội dung huấn luyện, đặc biệt, chú trọng đến nội dung huấn luyện chuyên ngành trinh sát…”. Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác huấn luyện, đơn vị đã tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ. Thông qua đó,  góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Mặc dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến khá phức tạp nhưng buổi tập nào quân số cũng luôn đảm bảo 100%. Ngay từ những ngày đầu của mùa huấn luyện mới, với nhiệm vụ đặt ra  tương đối vất vả, do vậy, thông qua sự chỉ đạo trực tiếp của cơ quan Trinh sát Bộ CHQS tỉnh, Đại đội Trinh sát 20 đã có sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ về giáo án, bài giảng, mô hình học cụ và thao trường huấn luyện. Đồng thời, quán triệt tốt phương châm huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh đó là “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu; tổ chức học tập lý thuyết, đan xen với thực hành; trong đó, lấy thực hành làm chính, sao cho học đến nội dung nào, chiến sĩ nắm chắc nội dung đó. Bởi vì những nội dung huấn luyện chuyên môn của chuyên ngành trinh sát lúc nào cũng rất khó khăn, vất vả. Do vậy, đòi hỏi đội ngũ cán bộ phải nhiệt tình, trách nhiệm, cũng như chiến sĩ tham gia học tập phải tập trung cao độ và rèn luyện một cách nghiêm túc mới có thể nắm vững từng yếu lĩnh động tác.

Đại úy Nông Văn Định, Trinh sát viên, Đại đội Trinh sát 20, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Với kinh nghiệm thực tế nhiều năm tham gia huấn luyện chuyên ngành trinh sát, tôi luôn xác định dù có khó khăn, nhưng đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của một người lính trinh sát. Do vậy, cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân, tôi  luôn chia sẻ, giúp đỡ cho các chiến sĩ mới tham gia huấn luyện tại đơn vị. Qua đó, góp phần hoàn thành chung nhiệm vụ huấn luyện của đơn vị”.

Được chứng kiến các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm luyện tập các bài cơ động vượt vật cản như: các loại hàng rào dây thép gai, vật cản nhân tạo với tường cao 2 m, 3 m, 6 m… mới thấy hết sự khổ luyện của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Trong quá trình huấn luyện, người lính trinh sát đặc nhiệm phải trải qua những tình huống huấn luyện từ thấp đến cao, yêu cầu cơ động, nhanh trong điều kiện gian khổ, hiểm nguy, đòi hỏi sự khổ luyện cao, thể lực dẻo dai và ý chí quyết tâm của mỗi cá nhân. Do vậy, chỉ huy đơn vị luôn chú trọng vào công tác huấn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ như: các bài tập xà đơn, xà kép, chạy dài và hành quân đường dài mang vác nặng.

Binh nhất Đoàn Đa Khoa, Chiến sĩ Đại đội Trinh sát 20 chia sẻ: “Năm nay bước vào mùa huấn luyện mới, cùng với việc huấn luyện phải đeo khẩu trang bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, chúng tôi còn gặp phải những khó khăn trong các nội dung huấn luyện võ thuật, vượt qua các loại vật cản. Nhưng được chỉ huy đơn vị quan tâm, động viên, chỉ bảo nên chúng tôi đã từng bước vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt từng nội dung huấn luyện được giao”.

Với những khó khăn đặt ra về điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 nhưng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tin rằng, cán bộ, chiến sĩ Đại đội trinh sát 20, Bộ CHQS tỉnh sẽ có một mùa huấn luyện mới thành công. Qua đó, nâng cao khả năng cơ động, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ đơn vị, sẵn sàng tham gia xử lý các nhiệm vụ của Bộ CHQS tỉnh giao khi có tình huống xảy ra.


DƯƠNG NGUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/quoc-phong-toan-dan/486872-linh-trinh-sat-trong-mua-huan-luyen-moi.html

  • Từ khóa