Để cán bộ trẻ yên tâm công tác

Thứ 4, 16.03.2022 | 00:00:00
420 lượt xem

Là đơn vị đủ quân, làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hầu hết đội ngũ cán bộ ở Trung đoàn 141, Sư đoàn 312 (Quân đoàn 1) là những sĩ quan trẻ đóng quân xa nhà, đời sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn.

Những năm qua, họ luôn yên tâm công tác, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Để có được kết quả đó, Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn và các cấp ủy thường xuyên quan tâm giúp đỡ, gần gũi, chia sẻ, động viên kịp thời, giúp họ tự tin vào bản thân, yên tâm công tác.

Thiếu tá Trịnh Phan Ngọc Đức, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 141 cho biết: “Đội ngũ cán bộ của đơn vị chúng tôi đa phần là sĩ quan cấp úy, mức lương còn thấp; vợ chồng bộ đội cơ bản ở xa nhau hàng trăm ki-lô-mét, vợ một số đồng chí cán bộ lại không có việc làm ổn định, phải thuê nhà nên cuộc sống càng vất vả. Thấu hiểu được điều này, chúng tôi thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tạo mọi điều kiện thuận lợi để anh em yên tâm xây dựng đơn vị.

Để cán bộ trẻ yên tâm công tác
Đội ngũ cán bộ trẻ Trung đoàn 141 luôn yên tâm công tác, bám đơn vị huấn luyện bộ đội.

Chúng tôi cũng thường xuyên chia sẻ kịp thời những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống của cán bộ, giúp họ làm “tròn vai” là người con, người chồng, người cha trong gia đình”.

Cách đây hơn 3 tháng, khi đang chỉ huy bộ đội thực hiện nhiệm vụ diễn tập cuối năm, Đại úy Nguyễn Văn Nhuệ, Đại đội trưởng Đại đội 7, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 141 nhận được cuộc điện thoại từ mẹ mình, thông báo vợ anh bị ngã chấn thương nặng và phải cấp cứu tại bệnh viện. Nghe tin dữ, anh bồn chồn, sốt ruột, lo lắng cả buổi. Do đang thực hiện nhiệm vụ diễn tập nên Nguyễn Văn Nhuệ chỉ biết tâm sự cùng anh em đồng đội, ngại không báo cáo cấp trên.

Nhưng sau đó, chỉ huy trung đoàn đã nắm được sự việc, kịp thời điều chỉnh cán bộ thay thế và giải quyết cho anh về phép đột xuất để chăm sóc vợ. Sau những ngày dài ở viện, trở lại đơn vị, lúc này tinh thần Nguyễn Văn Nhuệ lạc quan hơn. Anh xúc động nhớ lại: “Nếu hôm đó tôi không về kịp thì chưa biết vợ tôi sẽ xảy ra chuyện gì. Tôi rất cảm ơn lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và đồng đội đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ. Đến nay, sức khỏe của vợ tôi đang dần bình phục, tôi yên tâm hơn về hậu phương...”.

Tìm hiểu, chúng tôi được biết thêm, một trong những “bí quyết” quan trọng nữa giúp đội ngũ cán bộ của trung đoàn luôn yên tâm công tác chính là việc đánh giá, điều động, bổ nhiệm cán bộ của Thường vụ, Đảng ủy trung đoàn được tiến hành công khai, minh bạch, đúng quy trình, dựa trên chất lượng thực hiện nhiệm vụ của từng đồng chí, đồng thời nghiêm minh xử lý những trường hợp vi phạm. Cùng với đó, các chế độ chính sách đãi ngộ đối với cán bộ được trung đoàn thực hiện đúng nguyên tắc, đúng người, đúng việc và xây dựng bầu không khí làm việc thực sự dân chủ, khách quan, khích lệ mỗi đồng chí cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Quốc Trung, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 141 khẳng định: “Những năm qua, chúng tôi luôn bám sát phương châm “gần gũi, chia sẻ, tôn trọng, giúp đỡ đội ngũ cán bộ”. Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn luôn lắng nghe, phát huy dân chủ, kịp thời giải quyết hài hòa việc công, việc tư đối với đội ngũ cán bộ. Chính vì vậy, ở đơn vị chúng tôi, nhiều đồng chí cán bộ tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sớm thể hiện tinh thần ham học, cầu tiến bộ; quản lý, chỉ huy đơn vị chặt chẽ, được cấp trên ghi nhận và bổ nhiệm vào những vị trí cao hơn”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/de-can-bo-tre-yen-tam-cong-tac-688907

  • Từ khóa