Lính kho huấn luyện giỏi, bảo vệ kho an toàn

Thứ 4, 27.04.2022 | 14:42:00
551 lượt xem

Bước vào mùa huấn luyện mới năm 2022, Đại đội Kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Lạng Sơn đã khắc phục mọi khó khăn, chủ động thực hiện tốt công tác huấn luyện và đẩy mạnh các biện pháp sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn địa bàn kho.

Đại úy Triệu Thế Hin, Chính trị viên Đại đội Kho vũ khí đạn Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Là đơn vị đóng quân độc lập, với nhiệm vụ chủ yếu là bảo đảm an toàn và chất lượng vũ khí trang bị kỹ thuật của tỉnh nên ngay khi bước vào mùa huấn mới, chỉ huy đơn vị đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và định hướng các nhiệm vụ trọng tâm cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Trong đó, cùng với nhiệm vụ công tác huấn luyện còn phải luyện tập thành thục các phương án bảo đảm an toàn kho của đơn vị”.

Luyện tập các phương án phòng, chống cháy nổ tại đơn vị

Trong năm 2022, đơn vị chia thời gian huấn luyện thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 diễn ra trong 6 tháng đầu năm và giai đoạn 2 là 6 tháng cuối năm. Trong đó chỉ tiêu chung đặt ra cho cả 2 giai đoạn là: phấn đấu 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng chiến đấu cao; kết quả giáo dục chính trị đạt khá trở lên; kiểm ta nhận thức 100% đạt yêu cầu, trong đó, có 80% đạt khá, giỏi trở lên. Đồng thời, thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua quyết thắng do Bộ CHQS tỉnh phát động; đơn vị đạt tiêu chuẩn xây dựng môi trường văn hóa tốt; xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh “mẫu mực tiêu biểu” năm 2022.

Trên cơ sở các nội dung được quán triệt và những mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã chủ động, tự giác trong thực hiện các nội dung huấn luyện. Với phương châm “Học mới, ôn cũ”, chỉ huy đơn vị đã trực tiếp truyền đạt một số nội dung về điều lệnh quản lý bộ đội sửa đổi như: một số chương, điều của các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Quốc phòng; một số nội dung mới tại Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII và các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; một số nội dung sửa đổi về các chỉ lệnh hậu cần và công tác kỹ thuật năm 2022… Đối với đội ngũ chiến sĩ trẻ vừa tham gia thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, chỉ huy đơn vị có những phương án huấn luyện riêng, chú trọng vào thực hành là chính sao cho từng đồng chí vừa nắm chắc kiến thức, vừa làm chủ vũ khí trang bị trong thực tế thực hiện nhiệm vụ.

Binh nhất Dương Phúc Quý, chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí đạn chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị đặc thù, ngoài công tác huấn luyện thường xuyên, chúng tôi còn tham gia tuần tra, canh gác bảo đảm an toàn kho và nhiều nhiệm vụ khác… Tuy vất vả nhưng tôi nhận thức được đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi quân nhân nên luôn quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện và các nhiệm vụ chung của đơn vị”.

Cùng với những nội dung huấn luyện thường xuyên như những đơn vị khác trong lực lượng vũ trang tỉnh thì Đại đội Kho vũ khí đạn còn tập trung vào các nội dung huấn luyện chuyên ngành như: tổ chức luyện tập các phương án phòng chống cháy nổ, tập trung vào hành động của từng cá nhân khi xử trí tình huống cụ thể. Bảo đảm luyện tập sử dụng thuần thục các trang bị hiện có như: cuốc, xẻng, gậy dài, bình cứu hỏa, vòi cứu hỏa để hoàn thành nhiệm vụ và triển khai đội hình, phản ứng nhanh khi có tình huống xảy ra…

Trung tá Đoàn Anh Công, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Kể từ đầu mùa huấn luyện (ngày 1/3/2022) đến nay đã được gần 2 tháng, Đại đội Kho vũ khí đạn tổ chức huấn luyện. Qua 2 đợt kiểm tra, chúng tôi nhận thấy các nội dung huấn luyện đều được đảm bảo tốt về nội dung, thời gian, nhất là trong thực hiện các nội dung thực hành sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu bảo vệ hệ thống kho tàng của đơn vị. Cán bộ, chiến sĩ cũng xây dựng được tinh thần, trách nhiệm cao trong thực hiện các nội dung huấn luyện. Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, cố gắng của tập thể đơn vị, giai đoạn huấn luyện 1 (6 tháng đầu năm), đại đội sẽ đạt được thành tích cao nhất.

Sau gần 2 tháng kể từ khi bước vào mùa huấn luyện mới năm 2022, Đại đội Kho Vũ khí đạn Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu, nội dung, thời gian huấn luyện theo quy định. Đây sẽ là tiền đề để đơn vị phát huy những thế mạnh, khắc phục những điểm còn hạn chế để hoàn thiện các nội dung huấn luyện đạt kết quả cao hơn. Qua đó, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác huấn luyện năm 2022.


DƯƠNG NGUYÊN (Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn)

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/quoc-phong-toan-dan/495775-linh-kho-huan-luyen-gioi-bao-ve-kho-an-toan.html

  • Từ khóa