Lữ đoàn 171 thi đua huấn luyện giỏi

Thứ 2, 02.05.2022 | 09:28:50
633 lượt xem

Chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2022) và Ngày Quốc tế lao động 1-5, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân) đã có nhiều hoạt động thiết thực tập trung huấn luyện đúng, đủ nội dung, rèn nghiêm túc, duy trì sẵn sàng chiến đấu cao. Khí thế thi đua đó lan tỏa rộng khắp toàn đơn vị từ cơ quan đến mỗi con tàu.

Tham quan buổi luyện tập phương án chiến đấu phòng không tại Tàu 15, Lữ đoàn 171, chúng tôi thấy khi hồi còi vừa phát ra ở đài chỉ huy, các vị trí chiến đấu trên tàu đã có mặt, lấy phần tử bắn, tiêu diệt mục tiêu giả định. Thiếu tá Ngô Đức Phương- Thuyền trưởng Tàu 15 cho biết: “Tàu vừa hoàn thành tốt huấn luyện tại bến (K1) kết quả 100% đạt yêu cầu, 85% khá, giỏi. Cùng với đó, tàu luôn duy trì nghiêm các phương án sẵn sàng chiến đấu, sau mỗi buổi luyện tập chúng tôi đều rút kinh nghiệm để các vị trí, các ngành luyện tập có chất lượng hơn. Dịp này, toàn tàu luôn duy trì tốt nền nếp chế độ quy định”.

Lữ đoàn 171 thi đua huấn luyện giỏi
 Huấn luyện bắt mục tiêu trên không ở Tàu 15, Lữ đoàn 171.

Không chỉ Tàu 15 có kết quả huấn luyện giỏi, mà các tàu của Lữ đoàn 171 kết thúc huấn luyện tại bến đều đạt kết quả cao. Thành tích đó là nhờ các đơn vị đã làm tốt công tác thi đua huấn luyện ngay từ đầu năm. Ở mỗi tàu thì các ngành thi đua với nhau; trong ngành thì từng vị trí tổ chức thi đua. Mỗi quân nhân trong kế hoạch tự học tập phấn đấu cũng xác định nội dung, chỉ tiêu cụ thể đạt được ở từng môn học, từng tháng. Với cách làm bài bản, thiết thực nên kết quả thi đua của lữ đoàn có nhiều khởi sắc, các đoàn kiểm tra của cấp trên đến với đơn vị đều đánh giá cao.

Lữ đoàn 171 quản lý số lượng lớn tàu thuyền làm nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu nên vào dịp lễ thì nhiệm vụ đó càng được nâng cao, sẵn sàng khi có lệnh là tàu rời bến thực hiện nhiệm vụ được ngay. Năm nay, toàn đơn vị thực hiện đột phá về công tác huấn luyện “Cơ bản, làm chủ, chuyên sâu trong khai thác sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật, thực hiện quy tắc an toàn và nâng cao chất lượng huấn luyện cho sĩ quan” và “Luyện tập chiến đấu tàu”. Để bảo đảm đột phá đó, đòi hỏi cán bộ huấn luyện phải đạt trình độ giỏi, chuẩn bị chu đáo bài giảng và được thông qua theo phân cấp; đồng thời mọi công tác chuẩn bị cho huấn luyện phải được các cấp quan tâm chu đáo, cẩn thận.

Lữ đoàn 171 thi đua huấn luyện giỏi
Tổ trực phòng không tầm thấp ở Tàu 13, Lữ đoàn 171.

Với những tàu làm nhiệm vụ ở vùng biển trọng điểm, kiểm soát ngư trường vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc, Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn quan tâm chỉ đạo và phát huy tốt vai trò của cán bộ chủ trì trong tổ chức huấn luyện giỏi. Hằng ngày, chỉ huy các tàu đều tổng hợp kết quả báo cáo về sở chỉ huy theo phân cấp. Những cá nhân lập thành tích tốt, đơn vị đều biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Thượng tá Lê Thanh Bình, Phó lữ đoàn trưởng-Tham mưu trưởng cho biết: “Lữ đoàn đã thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các mệnh lệnh, chỉ thị, hướng dẫn của quân chủng, của vùng về công tác sẵn sàng chiến đấu; duy trì nghiêm lực lượng, phương tiện trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định, bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị. Qua kiểm tra thường xuyên và đột xuất ở các cấp cán bộ, chiến sĩ đều nhận thức tốt nhiệm vụ, xử lý tốt các tình huống đặt ra”.

Ngoài ra, để tạo không khí thi đua huấn luyện giỏi, đảm bảo tốt an toàn cơ quan đơn vị, tuổi trẻ lữ đoàn đã xây dựng và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Hệ thống phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ (nghe đài, xem ti vi, đọc sách, báo, tạp chí, truyện) được Phòng Chính trị lữ đoàn cấp cho các tàu đầy đủ. Doanh trại đơn vị được vệ sinh sạch sẽ, tạo bầu không khí vui tươi phấn khởi. Băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng lộng lẫy, không khí của Ngày chiến thắng 30-4 lan tỏa rộng khắp. Cán bộ, chiến sĩ vừa có thời gian vui chơi, giải trí, vừa đảm bảo sẵn sàng chiến đấu cao.


HẢI HÀ-ANH THƠ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/lu-doan-171-thi-dua-huan-luyen-gioi-693257 

  • Từ khóa