Đảng ủy Tổng cục Hậu cần tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513 về công tác tài chính

Thứ 4, 03.08.2022 | 08:59:52
725 lượt xem

Chiều 2-8, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Trung tướng Đỗ Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Hậu cần, Đảng ủy Tổng cục Hậu cần tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513-NQ/QUTW ngày 21-9-2012 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác tài chính quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo (Nghị quyết số 513).

Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng, Phó chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy Tổng cục Hậu cần; đại biểu chỉ huy Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng) và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục Hậu cần.

Đảng ủy Tổng cục Hậu cần tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513 về công tác tài chính
 Các đại biểu dự hội nghị.

Dự thảo báo cáo trung tâm do Đại tá Vũ Quang Miên, Phó tham mưu trưởng tổng cục trình bày cho thấy, từ năm 2012 đến nay, Đảng ủy, chỉ huy tổng cục và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 513; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tài chính chặt chẽ, đúng mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ, ngày càng đi vào nền nếp. Công tác tài chính trong tổng cục đã bảo đảm kịp thời tài chính cho nhiệm vụ hậu cần toàn quân và nội bộ tổng cục.

Cùng với đó, Đảng ủy tổng cục đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng cơ quan và đội ngũ cán bộ, nhân viên tài chính trong tổng cục vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổng cục vững mạnh toàn diện. Công tác phân bổ ngân sách được lãnh đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, theo thứ tự ưu tiên, đáp ứng tốt cho các nhiệm vụ; công tác quản lý, chấp hành dự toán ngân sách được thực hiện nhất quán, linh hoạt, sâu sát, chi tiết và chặt chẽ.

Đảng ủy Tổng cục Hậu cần tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513 về công tác tài chính
 Trung tướng Đỗ Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Hậu cần phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ngoài ra, Đảng ủy tổng cục đã lãnh đạo bảo đảm tốt tài chính cho thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm; chuẩn bị, bảo đảm kịp thời tài chính khi có tình huống đột xuất. Công tác quản lý tài chính doanh nghiệp được thực hiện chặt chẽ, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, chấp hành nghiêm nghĩa vụ thu nộp ngân sách Nhà nước và đảm bảo đảm quyền lợi của người lao động. Tổng cục đã tham gia có chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính của quân đội phù hợp với cơ chế quản lý tài chính Nhà nước; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác tài chính tại đơn vị, doanh nghiệp được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc.

Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương tài chính; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt hiệu quả tích cực; giai đoạn 2013-2022, toàn tổng cục đã tiết kiệm được 4.493 tỷ đồng…

Đảng ủy Tổng cục Hậu cần tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513 về công tác tài chính
 Đại tá Vũ Quang Miên, Phó tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần trình bày dự thảo báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm đánh giá, phân tích cụ thể những kết quả và các tồn tại, hạn chế trong triển khai, thực hiện Nghị quyết số 513 thời gian qua; đề xuất, góp ý các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tài chính của các cơ quan, đơn vị tổng cục những năm tiếp theo. Các ý kiến thảo luận và kết luận của đồng chí chủ trì thống nhất xác định, thời gian tới, công tác tài chính trong tổng cục phải tiếp tục được đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, sự điều hành của người chỉ huy, sự giám sát của các tổ chức và cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch.

Cùng với đó, công tác này phải xuất phát từ đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; được quản lý điều hành nhất quán, chặt chẽ, quyết liệt, sâu sát, linh hoạt. Đồng thời, phải phát huy sức mạnh tổng hợp, ý thức tự lực tự cường; sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm các nguồn tài chính; thường xuyên chú trọng phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Mục tiêu chung của Đảng ủy tổng cục là tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đồng bộ, hiệu quả công tác tài chính gắn với hoàn chỉnh phương thức bảo đảm vật chất hậu cần-kỹ thuật, phù hợp với quá trình đổi mới cơ chế quản lý tài chính của Nhà nước và yêu cầu nhiệm vụ quân đội...

Đảng ủy Tổng cục Hậu cần tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513 về công tác tài chính
 
Đảng ủy Tổng cục Hậu cần tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513 về công tác tài chính
 Thủ trưởng Tổng cục Hậu cần trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 513 giai đoạn 2012-2022.

Tại hội nghị, lãnh đạo Tổng cục Hậu cần đã tặng thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 513 giai đoạn 2012-2022.


VĂN CHIỂN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/dang-uy-tong-cuc-hau-can-tong-ket-10-nam-thuc-hien-nghi-quyet-so-513-ve-cong-tac-tai-chinh-701641

  • Từ khóa