Chuẩn bị chu đáo để huấn luyện tốt

Thứ 2, 19.09.2022 | 14:28:17
832 lượt xem

Mặc dù trời mưa dông nhưng buổi huấn luyện chiến đấu pháo phòng không 37mm-1 cho lực lượng tự vệ của Ban CHQS Công ty Than Na Dương (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) vẫn diễn ra theo kế hoạch, bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra.

Ông Trịnh Hồng Hà, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS Công ty Than Na Dương cho biết: “Xác định công tác huấn luyện tự vệ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, do vậy, chúng tôi quán triệt nghiêm mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu 1 đến toàn thể lực lượng tự vệ của công ty; chuẩn bị chu đáo kế hoạch huấn luyện, bảo đảm tốt thao trường, bãi tập, mô hình học cụ và xây dựng tiến trình biểu huấn luyện chiến đấu pháo phòng không 37mm-1 năm 2022”.

Chuẩn bị chu đáo để huấn luyện tốt
Một buổi huấn luyện của Khẩu đội pháo phòng không 37mm-1 tự vệ Công ty Than Na Dương. 

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, Ban CHQS công ty đã bước vào mùa huấn luyện mới với quyết tâm cao nhất. Để đạt kết quả cao trong huấn luyện, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các chiến sĩ tự vệ, Ban CHQS công ty tập trung vào công tác phổ biến, giáo dục chính trị, tư tưởng từ những ngày đầu huấn luyện. Nhờ vậy, các nội dung huấn luyện diễn ra theo đúng kế hoạch, các pháo thủ đều thực hiện một cách thuần thục động tác, yếu lĩnh theo vị trí được phân công.

Trong bộ trang phục ướt đẫm, đồng chí Nguyễn Ngọc Tú, chiến sĩ tự vệ năm thứ nhất của Công ty Than Na Dương tâm sự: “Đây là năm đầu được tham gia huấn luyện tự vệ của công ty, bản thân tôi thấy còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, qua sự hướng dẫn, chỉ bảo của các đồng chí giáo viên và đồng đội, tôi đã cố gắng khắc phục khó khăn, nắm bắt tốt hơn những nội dung huấn luyện”. Trung tá Toàn Quang Thể, Trợ lý phòng không, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, giáo viên phụ trách huấn luyện cho biết: “Để bảo đảm chất lượng huấn luyện, chúng tôi nhất quán đa dạng hóa hình thức huấn luyện, tập trung uốn nắn riêng cho các đồng chí chiến sĩ mới; kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành nên các chiến sĩ đều nắm vững yếu lĩnh, động tác...”.

Qua thời gian tổ chức huấn luyện nghiêm túc, chặt chẽ, với sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty Than Na Dương; sự cố gắng và tinh thần "vượt nắng, thắng mưa" của lực lượng tự vệ, công tác huấn luyện đã hoàn thành tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đây là tiền đề để các chiến sĩ tự vệ công ty xây dựng bản lĩnh, trình độ, khả năng kỹ, chiến thuật trong chiến đấu, sẵn sàng tham gia bảo vệ công ty, bảo vệ vùng trời trên địa bàn thị trấn Na Dương (Lộc Bình, Lạng Sơn) khi có tình huống xảy ra.


Dương Văn Nguyên/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/chuan-bi-chu-dao-de-huan-luyen-tot-705799

  • Từ khóa