Tăng cường bình đẳng giới vì sự phát triển của phụ nữ ở Tổng cục Công nghiệp quốc phòng

Thứ 3, 13.12.2022 | 14:46:24
862 lượt xem

Thời gian qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ luôn được Đảng ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (CNQP) quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, có nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó chính ủy Tổng cục CNQP, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) Tổng cục CNQP: Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, Ban VSTBCPN các cấp và cán bộ, hội viên phụ nữ trong tổng cục về công tác VSTBCPN và bình đẳng giới; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng gắn với sử dụng cán bộ nữ cũng được các cơ quan, đơn vị quan tâm chú trọng. Hiện tỷ lệ cán bộ nữ đạt 10,3% so với tổng số cán bộ đang công tác, tỷ lệ cán bộ nữ được bổ nhiệm chức vụ mới trong năm 2022 đạt 2,4% so với tổng số cán bộ nữ. Tỷ lệ nữ được quy hoạch cán bộ chỉ huy, quản lý đạt 10,3% so với tổng số cán bộ nữ. Tỷ lệ đảng viên nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp chiếm 10,15% (tăng 1,5% so với năm 2021).

Tăng cường bình đẳng giới vì sự phát triển của phụ nữ ở Tổng cục Công nghiệp quốc phòng
 Sản xuất pháo hoa tại Nhà máy Z121.

Bên cạnh tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để phụ nữ phấn đấu, trưởng thành, Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục CNQP chỉ đạo cấp ủy chỉ huy các cấp đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho cán bộ, người lao động. Thực hiện tốt chế độ tiền lương, phụ cấp, trợ cấp, nhất là chế độ phụ cấp, bồi dưỡng đối với lao động nữ làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Để tăng thêm thu nhập và việc làm, các hội phụ nữ cơ sở thường xuyên duy trì và đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” và các mô hình tiết kiệm nhằm duy trì, bổ sung nguồn vốn tại chỗ. Các hội phụ nữ vẫn duy trì các hình thức góp vốn, huy động được gần 2 tỷ đồng từ nhiều nguồn cho chị em triển khai các dự án phát triển kinh tế gia đình.

Hoạt động quan tâm, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo cũng được cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp chú trọng, với nhiều hình linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, tổng kinh phí cho hoạt động này lên tới 377 triệu đồng. Hoạt động hỗ trợ các gia đình quân nhân hiếm muộn được triển khai tích cực, góp phần động viên, khích lệ các gia đình yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Thời gian tới, trên cơ sở kết quả đã đạt được trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ, Đảng ủy Tổng cục CNQP xác định tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nhằm thống nhất nhận thức trong cấp ủy, chỉ huy các cấp; cùng với đó, có nhiều hình thức huy động các nguồn lực để triển khai, thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nâng cao chất lượng đời sống, phát triển kinh tế gia đình hội viên phụ nữ.


PHẠM TUYẾT/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/tang-cuong-binh-dang-gioi-vi-su-phat-trien-cua-phu-nu-o-tong-cuc-cong-nghiep-quoc-phong-713621

  • Từ khóa