Hội thảo khoa học công tác phổ biến, giáo dục pháp luật khu vực biên giới

Thứ 7, 17.12.2022 | 10:55:59
883 lượt xem

Ngày 16/12, tại thành phố Lạng Sơn, Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính, Học viên Hành chính Quốc gia tổ chức Hội thảo khoa học thực trạng và những vấn đề đặt ra trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tại khu vực biên giới của tỉnh Lạng Sơn. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến một số sở, ngành của tỉnh.


Đại diện lãnh đạo Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính phát biểu khai mạc hội thảo 

Trong những năm qua, công tác tổ chức PBGDPL tại khu vực biên giới được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện PBGDPL cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Nhờ đó, công tác PBGDPL đã dần đi vào nền nếp và trở thành công việc thường xuyên của mỗi cơ quan, đơn vị giúp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, do trình độ dân trí không đồng đều, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, việc tiếp cận với các quy định của pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của công tác PBGDPL trên địa bàn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ thực trạng công tác PBGDPL tại khu vực biên giới; những kết quả đã đạt được; những hạn chế, bất cập và yếu kém; những vấn đề đang đặt ra trong công tác PBGDPL tại khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn hiện nay.

Kết luận hội thảo, đại diện lãnh đạo Viện nghiên cứu Khoa học hành chính khẳng định: Với tinh thần trao đổi học thuật đầy tính xây dựng, khoa học và cởi mở giữa các nhà khoa học và các nhà quản lý, hội thảo đã diễn ra theo đúng chương trình, hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu. Những ý kiến đóng góp trên cơ sở thực tiễn của các đại biểu sẽ góp phần làm luận cứ khoa học cho việc đề xuất những giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL tại khu vực biên giới của tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới.


LIỄU CHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/547887-hoi-thao-khoa-hoc-cong-tac-pho-bien-giao-duc-phap-luat-khu-vuc-bien-gioi.html

  • Từ khóa