Thêm gắn bó, yêu mến đơn vị

Thứ 2, 10.07.2023 | 08:35:26
777 lượt xem

Đến cơ quan Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn, chúng tôi ngỡ như đang vào một công viên thu nhỏ. Các dãy nhà khang trang được xây dựng chính quy, những đoạn đường trải dài bê tông sạch sẽ với hệ thống sân bóng đá, bóng chuyền, quần vợt, vườn tăng gia được quy hoạch tổng thể.

Mặc dù doanh trại cơ quan được xây dựng chưa lâu nhưng hệ thống vườn hoa, cây cảnh, pano, khẩu hiệu... dưới bàn tay tài hoa của cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã tạo nên một không gian nhiều màu sắc đẹp mắt. Được biết, để có được môi trường xanh, sạch, đẹp như hiện tại là cả một quá trình phát huy nội lực của cán bộ, chiến sĩ. Hằng ngày, sau giờ làm việc, cán bộ, chiến sĩ lại tỏa ra chăm sóc khuôn viên cây cảnh, vườn rau xanh để tăng gia sản xuất, dọn vệ sinh.

Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên đơn vị. 
Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên đơn vị. 

Đã thành thông lệ, mỗi dịp đầu xuân, đơn vị lại tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và phát động phong trào thi đua trồng, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên doanh trại làm cho cảnh quan môi trường đơn vị ngày một xanh, sạch, đẹp hơn. Thượng tá Nguyễn Quang Long, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Hệ thống doanh trại cơ quan được đầu tư khang trang, chính quy, cán bộ, chiến sĩ phát huy nội lực đóng góp hàng nghìn ngày công trồng mới các loại cây cảnh, di chuyển cây cổ thụ, cây ăn quả từ vị trí cũ sang vị trí mới, tạo ra khuôn viên cây xanh phục vụ đời sống, sinh hoạt, học tập cho bộ đội. Nhờ đó, đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội được nâng cao”.

Xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp không chỉ đơn giản làm đẹp doanh trại mà còn góp phần hoàn thiện nhân cách quân nhân. Đại tá Hứa Chiến Thắng, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn khẳng định: “Cảnh quan môi trường đơn vị được xây dựng, củng cố xanh, sạch, đẹp là một yếu tố quan trọng tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm, tạo điều kiện để bộ đội có môi trường sinh hoạt, học tập, huấn luyện, vui chơi, giải trí lành mạnh, phong phú”. Quả thật, trong khung cảnh thoáng mát, sạch, đẹp, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh có được những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày công tác, học tập và rèn luyện vất vả. Đó chính là “liều thuốc bổ” tạo tình cảm yêu mến, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ với cơ quan, đơn vị, từ đó thêm yên tâm công tác, gắn bó, coi đơn vị là nhà, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Đỗ Kim Tập/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/them-gan-bo-yeu-men-don-vi-733910

  • Từ khóa