Tết về với gia đình tổ, trạm thông tin

Thứ 7, 25.01.2020 | 15:45:12
479 lượt xem

Để bảo đảm mạch máu thông tin thông suốt trong mọi tình huống, Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc (TTLL) luôn duy trì lực lượng, phương tiện, phương án bảo đảm TTLL từ sở chỉ huy lữ đoàn đến các tổ, trạm lẻ chặt chẽ.

Để bảo đảm mạch máu thông tin thông suốt trong mọi tình huống, Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc (TTLL) luôn duy trì lực lượng, phương tiện, phương án bảo đảm TTLL từ sở chỉ huy lữ đoàn đến các tổ, trạm lẻ chặt chẽ. Song hành với nhiệm vụ chính trị trung tâm, Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn luôn quan tâm chu đáo để bộ đội vui xuân, đón Tết, gắn bó với đơn vị, hết mình vì nhiệm vụ được giao                                

Trong cuộc quân ngũ, hơn 25 năm qua, Thiếu tá QNCN Phạm Tiến Danh, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 7, Trung đội 4 (Đại đội 2, Tiểu đoàn 81, Lữ đoàn 134) đã có “thâm niên” hàng chục năm đón tết ở đơn vị. Với anh, đây vừa là nhiệm vụ, là trách nhiệm chính trị song cũng là niềm vui của một quân nhân. Những cái Tết ấy, tuy không được cùng vợ con đón giao thừa, vui vầy bên những người thân yêu nhưng anh luôn có một gia đình thứ hai là đơn vị, là những cán bộ, chiến sĩ cùng chung nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, chia ngọt sẻ bùi, bảo đảm TTLL để cùng binh chủng và toàn quân hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tết cổ truyền bình yên cho dân tộc.

Tết về với gia đình tổ, trạm thông tin
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn 81, Lữ đoàn 134 chuẩn bị đón Xuân mới Canh Tý. Ảnh: LỆ THUỶ

Trạm thông tin của anh đóng quân ở A Lưới (Thừa Thiên - Huế), xa sở chỉ huy lữ đoàn gần 1.000km, song không vì thế mà thiếu đi sự quan tâm của cấp ủy, người chỉ huy các cấp. Đã thành thông lệ và năm nay cũng vậy, cán bộ, nhân viên của trạm rất vinh dự, tự hào khi được đón Thượng tá Ngô Kim Đăng, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 134 cùng đội ngũ cán bộ cơ quan lữ đoàn vào thăm, kiểm tra, tặng quà, chúc Tết đơn vị. Đây là nguồn động viên, khích lệ để những chiến sĩ thông tin điểm cuối như các anh nỗ lực phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, quyết tâm bảo vệ cho mạnh máu TTLL thông suốt.

Nhận thấy cán bộ, chiến sĩ tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, khuôn mặt Thượng tá Ngô Kim Đăng lộ rõ niềm vui. Anh bảo với chúng tôi, lữ đoàn của anh đóng quân trải dài từ Thừa Thiên Huế ra tận các tỉnh phía Đông Bắc của Tổ quốc với mấy chục điểm đóng quân nhỏ lẻ. Song năm nào cũng thế, Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn không chỉ quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, người chỉ huy tổ chức cho bộ đội thực hiện tốt nhiệm vụ mà còn quan tâm sâu sắc đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt trong dịp tết cổ truyền, chỉ huy lữ đoàn luôn chủ động xây dựng kế hoạch, bảo đảm 100% các điểm đóng quân có chỉ huy cấp cao nhất đơn vị đến thăm, kiểm tra, tặng quà động viên bộ đội.

Cùng với đó, trong dịp Tết Nguyên đán, lữ đoàn còn chỉ đạo, động viên cán bộ cấp trung đội, đại đội, tiểu đoàn xuống các tổ, trạm lẻ để vừa tăng cường chỉ huy, vừa động viên bộ đội, cùng bộ đội vui xuân, đón tết. Chính vì thế mà hàng năm, với đặc thù bảo đảm TTLL, lữ đoàn bảo đảm quân số trực trên 70%, thế nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn bó, coi đơn vị như gia đình thứ hai của mình.

Tết về với gia đình tổ, trạm thông tin
Xuân về với cán bộ, chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn 81, Lữ đoàn 134. Ảnh: LỆ THUỶ

Ngoài ra, theo tìm hiểu của chúng tôi, xuất phát từ thực tiễn khách quan, nhiều điểm đóng quân của Lữ đoàn 134 xa trung tâm, việc đi lại, mua sắm lương thực thực phẩm đã khó khăn, công tác tăng gia sản xuất càng khó khăn gấp bội bởi khí hậu thời tiết khắc nghiệt, điều kiện thổ nhưỡng không thuận lợi để nuôi trồng. Nhưng không vì thế mà sinh hoạt của bộ đội thiếu thốn. Trong dịp Tết Nguyên đán càng không thể để mâm cỗ của cán bộ, chiến sĩ đơn sơ.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Huân, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 81, nắm chắc đặc thù, những thuận lợi, khó khăn của từng điểm đóng quân, bám sát sự hướng dẫn chỉ đạo của cơ quan chức năng cấp trên, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 81 đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm tốt hậu cần thường xuyên đồng thời chủ động nguồn thực phẩm cán bộ, chiến sĩ đón Tết từ rất sớm.

Theo đó, ngoài việc nghiên cứu, tổ chức nuôi trồng cây con hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng từng vùng miền, chỉ huy tiểu đoàn còn chỉ đạo các điểm đóng quân thuận lợi thuận lợi hỗ trợ các điểm khó khăn. Những khu vực không tăng gia sản xuất được thì căn cứ kế hoạch công tác của tiểu đoàn và của trên để vận chuyển, tăng cường dự trữ lượng thực phẩm hàng tuần, hàng tháng, bảo đảm trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào sinh hoạt của bộ đội cũng phải đủ đầy. Đây chính là điều kiện để bộ đội yên tâm, yêu mến, gắn bó với đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Với sự quan tâm thiết thực, công tác lãnh đạo chặt chẽ, chỉ huy linh hoạt, trước thềm năm mới Canh Tý, thấy điểm đóng quân nào của bộ đội thông tin cũng đầy đủ mâm ngũ quả, bánh chưng, thịt lợn cùng niềm hân hoan trên khuôn mặt của những cán bộ, chiến sĩ, chúng tôi hiểu mùa xuân đã về với bộ đội thông tin Lữ đoàn 134.


TIẾN ĐẠT/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tet-ve-voi-gia-dinh-to-tram-thong-tin-608496


  • Từ khóa