Thi đua – Xung lực để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Thứ 2, 20.05.2024 | 14:46:07
392 lượt xem

Giai đoạn 2019-2024, công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) ở Lữ đoàn Pháo binh 368, Quân đoàn 12 được duy trì thường xuyên, liên tục, đạt hiệu quả thiết thực. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, thể hiện bản lĩnh chính trị, trí tuệ, ý chí quyết tâm, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tô thắm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.


Thi đua – Xung lực để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Kiểm tra công tác bảo quản, bảo dưỡng pháo tại Lữ đoàn Pháo binh 368.

Lữ đoàn Pháo binh 368 những ngày này được trang trí nhiều cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng Đại hội TĐQT giai đoạn 2019-2024. Có thể cảm nhận rõ một không khí thi đua sôi nổi lan tỏa khắp đơn vị, từ những giờ huấn luyện, học tập chính trị đến những giờ tăng gia sản xuất, hoạt động văn hóa, văn nghệ…

Tại bãi tập của Khẩu đội 1, Trung đội pháo 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, giữa tiết trời oi nóng nhưng Thượng úy Nguyễn Hữu Tùng, Phó đại đội trưởng Đại đội 1 vẫn miệt mài bám nắm đơn vị. Bằng kinh nghiệm của cá nhân tham gia các hội thi, hội thao, đồng chí đang hướng dẫn lại từng thao tác lấy các phần tử lên bộ phận ngắm của pháo cho Binh nhất Lã Phú Cao, Pháo thủ số 1 của khẩu đội. Yêu cầu đặt ra đối với người pháo thủ số 1 theo Thượng úy Nguyễn Hữu Tùng là các thao tác phải nhanh, chính xác, tránh các động tác thừa, ngắm bắn vào mục tiêu cho đảm bảo.

Thượng úy Nguyễn Hữu Tùng là một trong những điển hình tiên tiến của đơn vị trong thực hiện Phong trào TĐQT, với 3 năm liên tục (2021, 2022, 2023) đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. "Mình với cương vị là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, quản lý bộ đội, muốn cho cán bộ, chiến sĩ mình tốt thì bản thân phải tốt. Mình phải gương mẫu để cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo; không cho phép bản thân một phút buông lỏng sự quản lý, lơi là, thiếu rèn luyện, tu dưỡng, ý thức trách nhiệm kém, hoặc để những tiêu cực tác động, cám dỗ", Thượng úy Nguyễn Hữu Tùng nêu suy nghĩ.

Thi đua – Xung lực để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Kiểm tra bắn đạn thật đối với chiến sĩ tại Lữ đoàn Pháo binh 368.

Tiểu đoàn 3 là một trong những “lá cờ đầu” trong Phong trào TĐQT ở Lữ đoàn Pháo binh 368, giai đoạn 2019-2024. Kinh nghiệm được Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn rút ra là tập trung lãnh đạo, cụ thể hóa Phong trào TĐQT vào duy trì, thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, nền nếp, chính quy trong huấn luyện, huấn luyện theo đúng kế hoạch, kết hợp công tác kiểm tra của các cấp, gắn công tác huấn luyện với thực hiện thắng lợi nội dung, chỉ tiêu các đợt thi đua của đơn vị.

Thiếu tá Phạm Văn Dũng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 cho rằng: "Có duy trì thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc nền nếp chính quy trong huấn luyện thì mới chống được hiện tượng bỏ sót nội dung, có kiểm tra thì mới kịp thời khắc phục khâu yếu, nội dung yếu và gắn với hoạt động thi đua sẽ kịp thời cổ vũ, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ hăng say trong huấn luyện".

Chính vì vậy, trong những năm qua, khâu yếu, nội dung yếu trong huấn luyện ở Tiểu đoàn 3 được khắc phục dứt điểm, trình độ, chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đi vào chiều sâu đạt độ đồng đều vững chắc, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Năm 2021, 2022, 2023, Tiểu đoàn được giao nhiệm vụ tham gia diễn tập bắn đạn thật cho pháo BM21 tại trường bắn TB1, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Thi đua – Xung lực để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ
 Cơ động pháo ra trận địa ở Lữ đoàn Pháo binh 368.

Xác định công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ chính trị trung tâm, Lữ đoàn Pháo binh 368 đã phát động nhiều phong trào, đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích với những chủ đề, nội dung và biện pháp cụ thể, thiết thực hướng vào thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của Lữ đoàn không ngừng được nâng lên, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống.

Đại tá Nguyễn Tuấn Minh, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Pháo binh 368 chia sẻ: "Những năm qua, Lữ đoàn đã duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu không để bị động bất ngờ, khi có lệnh là thực hiện nhiệm vụ được ngay. Tích cực tổ chức luyện tập các phương án tác chiến, xử lý tình huống bảo đảm chất lượng, hiệu quả; tổ chức tuần tra, canh gác chặt chẽ, an toàn tuyệt đối. Toàn Lữ đoàn đẩy mạnh thực hiện đột phá và nâng cao chất lượng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát đối tượng tác chiến và trang bị kỹ thuật; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với hội thi, hội thao; gắn huấn luyện kỹ, chiến thuật với diễn tập. Kết quả kiểm tra huấn luyện hàng năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có hơn 80% khá, giỏi".

Thi đua – Xung lực để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 368 tham gia hoạt động thể dục, thể thao.

Công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào TĐQT ở Lữ đoàn thời gian qua luôn gắn với thực hiện phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Quản lý, khai thác, vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” mang lại hiệu quả thiết thực, bảo đảm tốt hậu cần - kỹ thuật cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của Lữ đoàn. Đơn vị tiến hành xây dựng doanh trại theo chương trình kế hoạch đạt chất lượng tốt; gắn quy hoạch khu tăng gia sản xuất với quy hoạch xây dựng doanh trại “Chính quy xanh, sạch, đẹp”; nơi làm việc, ăn, nghỉ và sinh hoạt của bộ đội được cấp trên quan tâm xây mới.

Thi đua – Xung lực để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ
 Giờ tăng gia sản xuất ở Lữ đoàn Pháo binh 368.

Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được Lữ đoàn triển khai thường xuyên với hàng nghìn lượt ngày công, mỗi năm tham gia giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn; thăm, tặng quà các đối tượng chính sách vào các dịp lễ, tết.

Thi đua – Xung lực để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ
 Một buổi giáo dục truyền thống tại Lữ đoàn Pháo binh 368.

Đại tá Trương Hoài Nam, Chính ủy Lữ đoàn Pháo binh 368 chia sẻ: Có thể khẳng định, Phong trào TĐQT đã cổ vũ, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ nêu cao ý chí quyết tâm, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và các nhiệm vụ đột xuất khác; trực tiếp góp phần xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc. Trong giai đoạn 2019-2024, Lữ đoàn được Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 12, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/thi-dua-xung-luc-de-don-vi-hoan-thanh-tot-moi-nhiem-vu-777617

  • Từ khóa