Thành phố Lạng Sơn: Sôi nổi các hoạt động "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc"

Thứ 2, 12.08.2024 | 00:00:00
478 lượt xem

LSTV - Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một sự kiện quan trọng, thiết thực và ý nghĩa, được tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Đây là một trong những hoạt động thiết thực để thể hiện trách nhiệm và quyền lợi của toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 08/8/2024, Ban Chỉ đạo 138 thành phố Lạng Sơn đã tổ chức chương trình “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” điểm tại xã Hoàng Đồng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Từ đầu năm 2024 đến nay, Ban Chỉ đạo 138 Thành phố đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, biện pháp triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Ban chỉ đạo 138 phường, xã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường, xã tổ chức các hoạt động đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực, huy động được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Từ đó, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở đã tạo khí thế sôi nổi trong nhân dân trên địa bàn.

Thượng tá Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trưởng Công an thành phố Lạng Sơn cho biết: "Lực lượng Công an thành phố với vai trò là Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 138 thành phố, đã chỉ đạo lực lượng công an các phường, xã chủ động phối hợp với cơ quan, đoàn thể trên địa bàn để tham mưu cho Ban Chỉ đạo các phường, xã tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng nhằm ôn lại vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, đánh giá kết quả đạt được và đề ra phương hướng để xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời gian tới hiệu quả hơn. Hiện nay, trên địa bàn thành phố, đang duy trì 15 mô hình, trong đó đặc biệt có mô hình "Liên kết Công an - Ngân hàng" được Bộ Công an ghi nhận và nhân rộng toàn quốc".

Các lực lượng luôn có sự phối hợp trong mọi lĩnh vực công tác phòng ngừa, đấu tranh; chủ động đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an ninh trật tự; tổ chức phân công lực lượng tuần tra bảo vệ đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các ngày tết, các lễ hội. Kịp thời tổ chức hòa giải thành công nhiều vụ việc liên quan đến mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân; giải quyết các vụ việc tại cơ sở. Không để hình thành, phát sinh "điểm nóng" về an ninh trật tự góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của Thành phố và của Tỉnh.

Ông Phạm Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: "Để đảm bảo công tác an ninh trật tự mang tính bền vững, Ban Chỉ đạo 138 xã luôn chú trọng đến các tổ hòa giải ở cơ sở nhằm giải quyết ngay những mâu thuẫn trong Nhân dân".

Nhân dịp này, trong không khí hết sức phấn khởi, Công an tỉnh và UBND Thành phố đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng trụ sở làm việc Công an xã Hoàng Đồng. Đây là công trình rất ý nghĩa, là sự động viên to lớn đối với Công an xã Hoàng Đồng. Công trình Trụ sở Công an xã Hoàng Đồng đã hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ dự án, với tổng mức đầu tư xây dựng là 5,1 tỷ đồng, với nhà 02 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng là 470m2.

Đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam

Trong khuôn khổ chương trình, cũng đã diễn ra các hoạt động: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 300 người dân trên địa bàn thành phố; giao lưu văn hoá, văn nghệ; trao tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn; tặng 68 suất quà cho các hộ gia đình chính sách là thân nhân liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, cận nghèo xã Hoàng Đồng. Qua đó, đã góp phần đưa Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thực sự trở thành niềm vui chung, thành “sợi dây gắn kết” giữa toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.


Anh Khoa - Công an tỉnh

  • Từ khóa