Bình Gia: Xã Hoa Thám tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ 2, 19.08.2024 | 00:00:00
453 lượt xem

LSTV - Ngày 15/8/2024, Ban Chỉ đạo 138 xã Hoa Thám, huyện Bình Gia đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024. Đây là đơn vị được chọn làm điểm tổ chức ngày hội của huyện Bình Gia.

Các đại biểu tham dự ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Hoa Thám

Hoa Thám, một xã vùng III còn nhiều khó khăn với 843 hộ dân và hơn 3.800 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Tày, Nùng, đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Phong trào này đã được triển khai sâu rộng, huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an huyện Bình Gia trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, các lực lượng thành viên Ban Chỉ đạo 138 xã đã tổ chức hơn 22 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật với hơn 3.000 lượt người tham gia. Nội dung tập trung vào phòng, chống các hành vi sai phạm liên quan đến pháo, vũ khí, vật liệu nổ, lừa đảo qua mạng xã hội, công tác phòng cháy chữa cháy và vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đáng chú ý, 100% các hộ dân trên địa bàn đã được tuyên truyền và kiểm tra về phòng cháy chữa cháy, đồng thời 8/8 thôn đã ký cam kết không vi phạm về pháo.

Đại diện Công an tỉnh trao giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2024

Trong 7 tháng đầu năm 2024, lực lượng chức năng xã Hoa Thám đã xử lý 11 vụ vi phạm hành chính, bắt quả tang 4 đối tượng liên quan đến đánh bạc trái phép, 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy và xử phạt một vụ vi phạm về môi trường.

Đại diện công an tỉnh và lãnh đạo Công an huyện Bình Gia trao bình chữa cháy cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã

Tại ngày hội, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới. Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho một tập thể, và Chủ tịch UBND huyện Bình Gia đã khen thưởng 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2024.

Cũng trong chương trình, Công an huyện Bình Gia đã trao tặng 18 bình chữa cháy cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngày hội đã khép lại với nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao sôi động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân tham dự.


Hoàng Thơ – Công an tỉnh

  • Từ khóa