Hữu Lũng: Xã Yên Vượng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc

Thứ 2, 19.08.2024 | 14:28:08
519 lượt xem

LSTV - Ngày 15/8/2024, Ban Chỉ đạo 138 xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng đã tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024. Đây là sự kiện điểm của huyện Hữu Lũng, đánh dấu những nỗ lực của xã trong việc thúc đẩy phong trào bảo vệ ANTQ.

Văn nghệ chào mừng ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tại xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng

 Trong 8 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 xã Yên Vượng đã tích cực triển khai các hoạt động theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 138 huyện Hữu Lũng. Đơn vị đã tổ chức 38 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thu hút hơn 1.900 lượt người tham gia. Đồng thời, xã đã thành lập 1 tổ liên gia phòng cháy chữa cháy, 1 tổ tự quản về an ninh trật tự (ANTT), 3 mô hình an toàn giao thông, và duy trì hoạt động của 5 tổ ANTT ở cơ sở, 5 tổ hoà giải tại các thôn.

Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng công an xã đã tiếp nhận 24 tin báo từ người dân liên quan đến ANTT, tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông. Qua đó, lực lượng đã nhanh chóng xử lý 2 vụ việc, đưa 2 đối tượng vi phạm pháp luật ra ánh sáng. Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ trên địa bàn. Đồng thời, phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới cũng được xác định rõ ràng.

Đại diện Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Hữu Lũng trao quà cho đối tượng chính sách, người có uy tín xã Yên Vượng

Nhân dịp này, UBND huyện Hữu Lũng và UBND xã Yên Vượng đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện Hữu Lũng cũng đã trao tặng 25 suất quà cho các gia đình chính sách và người có uy tín tại xã Yên Vượng. Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 60 người thuộc diện chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và người cao tuổi của xã.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng khám bệnh miễn phí cho người dân

Ngày hội không chỉ là dịp để tổng kết và đánh giá công tác bảo vệ an ninh trật tự, mà còn là cơ hội để các cơ quan, đơn vị và người dân cùng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, bình yên cho xã hội.


Hoàng Thơ – Công an tỉnh

  • Từ khóa