Bất ngờ nổi tiếng nhờ kẹt ở 'thiên đường'

Thứ 6, 15.05.2020 | 09:36:28
496 lượt xem

Nam du khách Trung Quốc trở thành blogger du lịch bất đắc dĩ khi thu hút hàng triệu lượt người theo dõi trong Covid-19.

Yêu thích thời tiết mát mẻ, những khu rừng tươi tốt và bãi biển hoang sơ trên La Digue, đảo lớn thứ ba trong quần đảo Seychelles, Rex Yang đã đưa mẹ, chị gái và cháu trai tới đây du lịch. Vào tháng một, họ đã bay từ Bắc Kinh, Trung Quốc, đến đây nghỉ dưỡng hai tuần, nhưng chuyến đi kéo dài hơn vì mẹ của anh không được khỏe.

Rex cùng cháu trai, George trên bãi biển gần nhà ở Seychelles. Ảnh: SCMP.

Rex cùng cháu trai, George, trên bãi biển gần nhà ở Seychelles. Ảnh: SCMP.

Họ thường thức dậy vào lúc 7h30, nấu bữa sáng và dành hai tiếng trên biển, cho loài rùa khổng lồ Aldabra ăn và đùa giỡn với sóng. Sau khi nghỉ trưa, họ lại ra biển và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên Ấn Độ Dương.

Đến ngày 14/3, khi ca nhiễm nCoV đầu tiên xuất hiện ở Seychelles, chính phủ nhanh chóng ban lệnh giãn cách xã hội, đóng cửa nhiều nơi công cộng, cấm du khách vào và ra khỏi đất nước, nhằm ngăn chặn sự lây lan. Các bãi biển bị đóng cửa từ đầu tháng 4 khiến gia đình Rex khá thất vọng. Nhưng rồi, họ đã tận dụng tối đa không gian rộng 200 m2 nơi mình đang sống để "giải trí" cho đỡ buồn. 

Tại đây, cả nhà chăm chỉ cập nhật tin tức về đại dịch toàn cầu mỗi ngày và tin tức khiến cảm xúc của họ giống như đi tàu lượn siêu tốc. Họ định quay về nước khi sân bay mở cửa trở lại. Tuy nhiên, chuyến bay lại bị hủy. Sự kỳ vọng nhanh chóng biến thành thất vọng. Tuy nhiên, họ đã quen với việc thay đổi tâm trạng như vậy trong suốt những tháng mắc kẹt tại Seychelles nên lần này, cả nhà vẫn giữ được bình tĩnh và đảm bảo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần tốt nhất.

Để duy trì cái nhìn lạc quan, chống lại sự buồn chán khi mắc kẹt, Yang đã ghi nhật ký hàng ngày. Tại đó, anh chia sẻ những kinh nghiệm trong những ngày ở đảo cùng suy nghĩ của mình, và đăng lên Weibo để làm giảm đi sự lo lắng của bạn bè, người thân ở Trung Quốc. 

Ngôi nhà rộng 200m2, có hai tầng, bãi cỏ và gần bãi biển của gia đình Rex ở Seychelles. Ảnh: SCMP.

Ngôi nhà rộng 200m2, có hai tầng, bãi cỏ và gần bãi biển của gia đình Rex ở Seychelles. Ảnh: SCMP.

Vào ngày 25/4, Rex bắt đầu đăng bài đầu tiên lên Weibo và Douyin với những hình ảnh phong cảnh biển, thiên nhiên và động vật hoang dã tuyệt đẹp ở nơi mình đang sống. Anh vô cùng ngạc nhiên khi mọi người ủng hộ mạnh mẽ với bài viết của mình. Người dùng mạng ấn tượng bởi sự lạc quan, sôi nổi của Rex. Bài đăng trên Weibo của anh thu hút hơn 100 triệu lượt xem, và Rex vô tình trở thành đại sứ du lịch không chính thức cho Seychelles.

Sự quan tâm bất ngờ từ đại lục xa xôi đã khiến người dân trên đảo yêu thích và Rex nhanh chóng nổi tiếng đến mức đài truyền hình quốc gia Seychelles, SBC, và hai tờ báo địa phương phỏng vấn anh. Dân số của quần đảo chưa đến 100.000 người, theo Rex và chỉ có khoảng 2.000 dân ở La Digue. Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề xuống ngành du lịch của quần đảo. Do vậy, họ kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều du khách Trung Quốc đến đây sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Mẹ Rex, bà Yang thường ngồi xem các chương trình của Trung Quốc để giết thời gian. Ảnh: SCMP.

Mẹ Rex, bà Yang, thường ngồi xem các chương trình của Trung Quốc để "giết" thời gian. Ảnh: SCMP.

Mỗi tuần, gia đình lại đi siêu thị một lần để mua đồ cần thiết. Rex chơi tennis và bóng chuyền trong sân nhà. Anh thành thạo tiếng Pháp, một trong những ngôn ngữ chính thức trên đảo nên có thể giao tiếp với người dân hàng ngày. Người dân không phân biệt đối xử hay kỳ thị khi biết họ đến từ Trung Quốc. Chủ nhà nơi Rex thuê còn tặng họ rau, trái cây, trứng, thịt gà. Trong siêu thị cũng không có cảnh chen lấn, náo loạn mua hàng tích trữ.

Lòng tốt, sự hào phóng của người dân khi đối mặt với dịch bệnh đã gây ấn tượng với Rex. Trước khi đất nước bị phong tỏa, người dân cũng thường đi câu cá và dạo trong rừng cùng 4 vị khách đến từ Trung Quốc. Một người dân sống trên đảo còn giúp Rex mua một chiếc điện thoại mới, sau khi chiếc đang dùng của anh rơi xuống biển.

Thời gian sống ở Seychelles, Rex gặp hai vấn đề khiến anh lo lắng. Thứ nhất là thuốc trị tiểu đường của mẹ anh sắp hết. Tiếp đến là chi phí ăn, ở tại nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch trên Ấn Độ Dương này. Theo Rex, chủ nhà rất tốt bụng khi giảm tiền thuê mỗi tháng cho anh từ 90.000 tệ (gần 300 triệu đồng) xuống còn 15.000 tệ (gần 50 triệu đồng). Do vậy, cộng thêm phí sinh hoạt, mỗi tháng Rex và chị gái chỉ phải chia nhau số tiền 20.000 tệ (66 triệu đồng)

Đại sứ quán Trung Quốc tại đây cũng hỗ trợ công dân nước mình. Họ cung cấp khẩu trang cho gia đình anh, cũng như gọi điện 2-3 lần mỗi tuần để kiểm tra tình hình, cung cấp thông tin về các chuyến bay... "Đại sứ quán còn gửi cho chúng tôi đồ ăn, gia vị Trung Quốc và chúng tôi nhận đồ ở bến tàu", Rex kể. 

Rex nói trải nghiệm bị mắc kẹt ở một hòn đảo xa xôi là điều may mắn. Trước đây, anh từng ở những nơi khắc nghiệt hơn nhiều. Tại Seychelles, anh cảm thấy thoải mái vì được ở cùng gia đình. "Tôi biết ơn vì có cơ hội được dành thời gian dài cho gia đình. Trước đây tôi luôn thấy có lỗi vì không ở lâu bên họ vì bận rộn với công việc, hoặc đi chu du khắp thế giới. Ở cùng nhau trong thời gian dài đã khiến chúng tôi hiểu nhau hơn", anh nói.

Hiện tại, mong muốn lớn nhất của 4 người trong gia đình anh là sớm được trở về nhà. Trước đây, Rex từng làm IT ở Bắc Kinh, nhưng sau đó nghỉ việc và đi khắp thế giới từ năm 2018. Anh đã đến Ấn Độ, châu Phi, Nam Mỹ, Bắc Mỹ. Tại những nơi Rex đi qua, anh kiếm sống bằng nghề đánh giày. 


Anh Minh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/bat-ngo-noi-tieng-nho-ket-o-thien-duong-4099174.html

  • Từ khóa