Công viên khổng lồ nơi loài chim quý "nhiều như gà con"

Thứ 6, 02.07.2021 | 14:41:37
892 lượt xem

Khi tới thăm công viên Nakuru ở Kenya, du khách sẽ bị thu hút bởi hàng nghìn con chim hồng hạc xinh đẹp sinh sống hoàn toàn tự nhiên ở nơi này.

Công viên khổng lồ nơi loài chim quý nhiều như gà con - 1

Công viên quốc gia hồ Nakuru thường được gọi là thiên đường chim. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời ở Kenya mà du khách thích ghé thăm. Chim hồng hạc chính là điểm thu hút du khách nhất của công viên.

Công viên khổng lồ nơi loài chim quý nhiều như gà con - 2

Loài chim xinh đẹp, "ăn ảnh" này có số lượng lên tới hàng nghìn con tại đây. Hồ Nakuru là nơi tụ họp đông đảo của những con hồng hạc chân dài, cổ dài, lớn hơn bình thường. 

Công viên khổng lồ nơi loài chim quý nhiều như gà con - 3

Lượng tảo phong phú của hồ thu hút loài chim nổi tiếng sống ven bờ này. Trên thực tế, hồ Nakuru là địa điểm kiếm ăn quan trọng nhất đối với loài chim hồng hạc và là nơi làm tổ và sinh sản chính của loài bồ nông trắng lớn. Nó đã được các nhà điểu học mô tả là nơi có cảnh tượng chim ấn tượng nhất trên thế giới.

Công viên khổng lồ nơi loài chim quý nhiều như gà con - 4

Chim hồng hạc Lesser có thể được phân biệt bởi mỏ màu đỏ đậm và bộ lông màu hồng, không giống như loài lớn hơn, có mỏ với đầu màu đen.

Công viên khổng lồ nơi loài chim quý nhiều như gà con - 5

Cách đây vài thập kỷ, có thể có tới hai triệu con chim hồng hạc nhỏ (có thể là một phần ba số chim hồng hạc trên toàn thế giới) ở đây. Tuy nhiên, mực nước dâng cao trong những năm gần đây do lũ lụt đã khiến độ mặn giảm mạnh, và đàn hồng hạc bắt đầu đổ xô đến các hồ khác. Một số đã trở lại vào năm 2017.

Công viên khổng lồ nơi loài chim quý nhiều như gà con - 6

Ngoài chim hồng hạc, hồ Nakuru là nơi sinh sống của hơn 400 loài chim bao gồm đại bàng Châu Phi, chim cu Châu Phi, chim bồ nông lưng hồng, cò cổ len.... 

Công viên khổng lồ nơi loài chim quý nhiều như gà con - 7

Vườn quốc gia hồ Nakuru có khí hậu độc đáo là thời tiết cận ẩm. Kiểu thời tiết này quanh năm không quá nóng và cũng không quá lạnh. Mặc dù vậy, công viên vẫn trải qua hai mùa mưa và nắng. Do khí hậu độc đáo của nó, bạn có thể đến thăm công viên vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.


Vĩnh Ngọc/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/cong-vien-khong-lo-noi-loai-chim-quy-nhieu-nhu-ga-con-20210701122901999.htm

  • Từ khóa