Yêu cầu thay tấm kính ở Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây bị nứt

Thứ 3, 15.02.2022 | 14:34:53
465 lượt xem

Ngày 14/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu đã yêu cầu chủ đầu tư Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây thay thế tấm kính bị nứt trên cây cầu kính cao nhất Việt Nam trong Khu du lịch tại đèo Ô Quý Hồ, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường.

Tấm kính bị nứt tại Cầu kính Rồng Mây. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, ngày 12/2, mạng xã hội lan truyền clip du khách đang trải nghiệm đi bộ trên Cầu kính Rồng Mây phát hiện một tấm kính bị nứt, vỡ. Để xác minh, làm rõ thông tin, chiều 12/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu đã phối hợp Sở Xây dựng Lai Châu kiểm tra thực tế và làm việc với đơn vị quản lý.

Kết quả kiểm tra thực tế có 1 tấm kính độc lập diện tích khoảng 1m2 (kích thước trung bình khoảng 2,5x0,4m), vị trí giáp với khung thang máy bị nứt, xuất hiện trên toàn bộ bề mặt tấm kính, chiều sâu vết nứt khoảng 1cm, hai góc tấm kính có một số mảnh vỡ bị bong.

Yêu cầu thay tấm kính ở Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây bị nứt -0

Để lên được Cầu kính Rồng Mây, du khách sẽ được đi thang máy với độ cao 300m, trong đó khoảng 80m thang máy đi trong lòng núi. (Ảnh: laichau.gov.vn)

Đơn vị quản lý giải thích tấm kính bị nứt cùng loại với các tấm kính chịu lực khác trên toàn cầu kính, là loại kính gồm 3 lớp, mỗi lớp dày trung bình 1cm và có 4 lớp phim để liên kết và chịu lực. Sau khi thi công xong tấm kính, chủ đầu tư đã chủ động tác động lực làm nứt lớp kính trên cùng nhằm mục đích tạo hiệu ứng, thêm cảm giác mạnh cho du khách và khẳng định đây là hoạt động có chủ đích chứ không phải sự cố. Chủ đầu tư khẳng định việc phá hủy lớp kính trên cùng không ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình khai thác, sử dụng.

Chủ đầu tư Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây cam kết để khai thác an toàn, lâu dài, đơn vị quản lý sẽ thay thế tấm kính bị nứt trong vòng 10 ngày (kể từ ngày 12/2).

Sau khi đã thống nhất với Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu yêu cầu chủ đầu tư thay thế tấm kính bị nứt trong thời gian 10 ngày như đã cam kết và báo cáo kết quả về Sở Xây dựng để kiểm tra giám sát; thực hiện nghiêm các quy định về khai thác vận hành và bảo trì công trình theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian chờ thay thế tấm kính bị nứt, chủ đầu tư thực hiện việc dựng lan can khoanh vùng khu vực có tấm kính bị nứt và cử nhân viên hướng dẫn du khách không di chuyển trên tấm kính bị nứt.

Yêu cầu thay tấm kính ở Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây bị nứt -0

Cầu kính Rồng Mây nhìn từ trên cao (Ảnh: laichau.gov.vn)

Sở Xây dựng Lai Châu chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan có kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất việc chấp hành quy định về khai thác vận hành và bảo trì công trình theo quy định của pháp luật.

Nằm ở độ cao 2.200m so với mực nước biển, Cầu kính Rồng Mây thuộc Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cách thị xã Sa Pa khoảng 17 km, cách trung tâm huyện Tam Đường khoảng 30 km.

Đây là điểm đến mới hút du khách của Lai Châu. Mỗi ngày khu du lịch đón khoảng 1.000 lượt khách, trong dịp lễ, Tết, lượng khách có thể tăng gấp đôi. Do đó, việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ cần được thực hiện thường xuyên để bảo đảm an toàn cho du khách, nhất là trong những dịp nghỉ lễ cao điểm. 

Yêu cầu thay tấm kính ở Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây bị nứt -0

Các bậc thang từ cầu kính để đi lên Khu du lịch phía trên đỉnh núi được sơn màu sắc rực rỡ, được gọi là "Cầu vồng tình yêu". (Ảnh: laichau.gov.vn) 


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/yeu-cau-thay-tam-kinh-o-khu-du-lich-cau-kinh-rong-may-bi-nut-685634/

  • Từ khóa