Cô Tô đón hơn 2 nghìn khách trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Chủ nhật, 10.04.2022 | 14:45:20
633 lượt xem

Ngày 9/4, huyện Cô Tô cho biết đã đón hơn 2 nghìn du khách ra đảo tham quan và trải nghiệm.

Tàu cao tốc hiện đại và được trang bị các thiết bị an toàn đưa du khách ra đảo Cô Tô.

Chị Lê Ngọc Minh Hằng ở quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ, đây là lần thứ 2 gia đình chị đi du lịch Cô Tô, lần đầu là vào năm 2014. Chị rất bất ngờ vì sự phát triển nhanh chóng của đảo. Các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã nhiều hơn, đẹp hơn rất nhiều so năm 2014, dịch vụ cũng phong phú, đa dạng và chuyên nghiệp hơn. Điều đáng quý của Cô Tô so nhiều điểm du lịch khác là vẫn giữ được sự nguyên sơ, trong lành. Đó là lý do chị chọn quay lại hòn đảo này.

Anh Hoàng Minh Phúc, ở quận Long Biên, Hà Nội thích thú cho biết, đây là lần thứ 3 anh trở lại Cô Tô và nghỉ tại Cô Tô Center Homestay. Anh thích Cô Tô bởi không khí trong lành, con người thân thiện, an ninh tốt, giá dịch vụ cũng tốt, biển ở Cô Tô đẹp so các biển ở khu vực miền bắc.

Cô Tô đón hơn 2 nghìn khách trong kỳ nghỉ lễ -0

Ngay trong ngày nghỉ lễ đã có rất nhiều đoàn du khách ra đảo Cô Tô.

Đến nay, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở Cô Tô đăng ký hoạt động trở lại, và có 96 cơ sở được cấp chứng nhận Cơ sở an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đây được coi là một trong các yêu cầu bắt buộc trong đăng ký hoạt động kinh doanh du lịch năm 2022.

Đồng thời, các quy định an toàn cũng được các hãng tàu, đơn vị dịch vụ du lịch công khai, tuân thủ và thực hiện nghiêm túc việc dán nhãn, treo biển hiệu về mức độ an toàn của đơn vị để nhân dân, du khách biết và nhận diện.

Anh Dương Văn Tùng, chủ khách sạn Golden Cô Tô (thị trấn Cô Tô), cho biết, đây là cách làm hợp lý cho du lịch trong tình hình mới, vừa bảo đảm an toàn, hấp dẫn du khách, vừa an toàn dịch vụ và an toàn cho cộng đồng.

Cô Tô đón hơn 2 nghìn khách trong kỳ nghỉ lễ -0

Du khách di chuyển trên các xe điện vào trung tâm huyện đảo Cô Tô.

Để tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh du khách, huyện đảo Cô Tô thắt chặt quản lý, tránh việc tăng giá, chặt chém, rà soát trang bị hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch; bảo đảm vệ sinh môi trường biển; tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng và khuyến khích các ngân hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt. Cô Tô cũng thúc đẩy các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhân lực du lịch về khai thác thị trường, phát triển sản phẩm... hỗ trợ đắc lực doanh nghiệp trong phục hồi, tái khởi động du lịch hiệu quả.

Mùa du lịch biển đang tới gần, với nhiều chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch và sự linh hoạt thích ứng tình hình mới, Cô Tô hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn, an toàn với mục tiêu đón 200 nghìn lượt khách trong mùa du lịch năm nay.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/co-to-don-hon-2-nghin-khach-trong-ngay-dau-ky-nghi-le-692609/

  • Từ khóa