Quảng bá du lịch Xứ Lạng qua các sự kiện

Thứ 6, 27.05.2022 | 08:22:36
731 lượt xem

Xác định quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch, những năm qua, ngành văn hóa – thể thao và du lịch (VHTTDL) tỉnh đã tăng cường kết nối, quảng bá du lịch, đưa hình ảnh đất và người Xứ Lạng đến với du khách thông qua các sự kiện trong và ngoài tỉnh.

Tại Liên hoan ẩm thực Hạ Long – Quảng Ninh 2022 (từ 13/5 đến 15/5), Lạng Sơn đã tham gia gian trưng bày giới thiệu trên 30 sản phẩm ẩm thực, sản vật địa phương, sản phẩm OCOP của Xứ Lạng. Các gian trưng bày đã thu hút hơn 3.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Chị Nguyễn Thị Lai, khách du lịch đến từ huyện Phú Xuyên, Hà Nội cho biết: Trong chuyến du lịch cuối tuần tại Hạ Long, tôi đã trải nghiệm liên hoan ẩm thực và rất ấn tượng với gian trưng bày các sản phẩm ẩm thực của Lạng Sơn. Tôi mua sắm được nhiều thứ như: kẹo lạc, bánh khảo, thạch đen. Ngoài ra, tôi còn lưu số điện thoại các cơ sở cung cấp để liên hệ đặt hàng.

Cán bộ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh giới thiệu ấn phẩm du lịch Lạng Sơn với khách hàng tại ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18

Cũng trong thời gian này (từ 13 đến 17/5), Lạng Sơn đã tham gia ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 với trên 3.000 ấn phẩm, sản phẩm quảng bá du lịch Lạng Sơn gồm: cẩm nang du lịch Lạng Sơn; bản đồ du lịch, tập gấp; đồ lưu niệm sản phẩm pha lê, em bé đào, túi du lịch, bưu ảnh; các sản phẩm ẩm thực, sản vật địa phương, sản phẩm OCOP… Gian trưng bày đã thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Đây chỉ là 2 trong số các sự kiện mà ngành VHTTDL tỉnh, đầu mối là Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (TTXTDL) tỉnh đã phối hợp tham gia để quảng bá du lịch Lạng Sơn trong những năm gần đây. Theo số liệu tổng hợp, từ năm 2010 đến nay, bình quân mỗi năm, TTXTDL tỉnh phối hợp tham gia 6 đến 7 sự kiện; trưng bày triển lãm, giới thiệu và phát hành khoảng 1.300 ấn phẩm du lịch các loại. Các sự kiện mà ngành VHTTDL tỉnh đã tham gia chủ yếu là: hội chợ, triển lãm, ngày hội văn hóa, liên hoan ẩm thực, liên hoan du lịch Mẫu Sơn… trong tỉnh và các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Nghệ An, Cần Thơ, Ninh Bình, Hà Nam…

Bà Trần Bích Hạnh, Giám đốc TTXTDL tỉnh cho biết: Trung tâm luôn chuẩn bị chu đáo từ xây dựng kế hoạch, khảo sát địa điểm tổ chức sự kiện du lịch; liên hệ với các doanh nghiệp, hợp tác xã; duyệt maket trưng bày và quảng bá lựa chọn hình ảnh đại diện phù hợp. Mọi sản phẩm trưng bày, giới thiệu được kiểm tra, lựa chọn kỹ, phản ánh đầy đủ tiềm năng du lịch của tỉnh; trong đó ưu tiên chọn lựa sản phẩm truyền thống đặc sắc, hấp dẫn gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch Lạng Sơn. Các vật phẩm phong phú, đa dạng, sắp xếp theo nội dung chủ đề của từng sự kiện du lịch. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ, chi tiết nên gian hàng của Lạng Sơn thường thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách trong và ngoài tỉnh.

HTX Nông sản sạch Tràng Định là đơn vị thường xuyên tham gia trưng bày tại các sự kiện ở trong và ngoài tỉnh. Ông Hoàng Văn Hải, Giám đốc HTX cho biết: Tham gia sự kiện, chúng tôi thường lựa chọn, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu nhất của Xứ Lạng để trưng bày như: thạch đen, khẩu sli, bánh khảo, kẹo lạc, gạo nếp ong vàng… Các sản phẩm này được du khách ưa chuộng, sau khi dùng thử, rất nhiều nơi đã gọi điện đặt hàng. Nhờ đó đến nay, sản phẩm của HTX chúng tôi đã vươn tới thị trường một số tỉnh, thành, trong đó, tiêu thụ nhiều nhất là: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương.

Điều đáng nói là trong quá trình tham gia sự kiện, ngoài giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương, cán bộ ngành VHTTDL tỉnh còn chủ động liên kết, kết nối xây dựng tour, tuyến, mở rộng, khai thác thị trường du lịch. Cụ thể, ngành VHTTDL tỉnh đã ký kết, triển khai thực hiện biên bản hợp tác phát triển du lịch trong đó có nội dung liên kết quảng bá website với các tỉnh, thành: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh… Trên thực tế đã xây dựng và phát triển được nhiều sản phẩm du lịch mới như: Tuyến du lịch tâm linh Hà Nội – Đền Đô (Bắc Ninh) – Chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang) – Đền Bắc Lệ – Đền Mẫu (Lạng Sơn); tuyến du lịch sinh thái cộng đồng, dã ngoại và khám phá Hà Nội – Khe Rỗ – Hồ Khuôn Thần – Làng nghề Thị trấn Chũ (Bắc Giang) – Khu du lịch Mẫu Sơn (Lạng Sơn)… Căn cứ vào đó, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã tập trung khai thác, quảng bá, thu hút khách.

Qua đó cho thấy, các sự kiện văn hóa, du lịch đã trở thành cơ hội để ngành VHTTDL tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Xứ Lạng, đồng thời, thiết lập và củng cố các mối quan hệ, hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư, tạo nền tảng để thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Lạng Sơn trở thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/du-lich/502112-quang-ba-du-lich-xu-lang-qua-cac-su-kien.html

  • Từ khóa