Trải nghiệm mô hình du lịch "Kỳ bí đảo núi lửa Lý Sơn"

Thứ 7, 09.07.2022 | 14:20:44
271 lượt xem

Tham gia mô hình du lịch cộng đồng "Kỳ bí đảo núi lửa Lý Sơn", du khách sẽ trải nghiệm thu hoạch hành, tỏi, đánh bắt hải sản, tham quan các địa điểm đẹp hình thành từ sự phun trào của núi lửa.

Mô hình du lịch cộng đồng "Kỳ bí đảo núi lửa Lý Sơn" được xây dựng dựa trên ưu thế về hoạt động nông nghiệp đặc trưng như thu hoạch hành, tỏi, đánh bắt hải sản truyền thống, hoạt động ẩm thực và các điểm tham quan.

Mô hình còn khai thác những câu chuyện kỳ bí từ thiên nhiên, văn hóa và con người Lý Sơn. Tham quan đảo thông qua mô hình du lịch cộng đồng mới này, du khách có cái nhìn bao quát hơn về lịch sử phát triển Lý Sơn.

Trải nghiệm mô hình du lịch Kỳ bí đảo núi lửa Lý Sơn - 1

Du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động canh tác, thu hoạch nông sản trên đảo núi lửa Lý Sơn.

Bà Đặng Thị Ngọc Huệ (TPHCM) chia sẻ, tham gia mô hình du lịch cộng đồng này giúp du khách khám phá những điều tưởng đơn giản nhưng đặc sắc, thú vị. Thông qua đó sẽ hiểu được về văn hóa, con người và thiên nhiên ở đảo núi lửa Lý Sơn. "Đây là trải nghiệm bổ ích, thú vị đối với những du khách phương xa như chúng tôi", bà Huệ nói thêm.

Mô hình "Kỳ bí đảo núi lửa Lý Sơn" hiện thu hút hơn 120 thành viên tham gia. Đây là chủ những nhà hàng, khách sạn, homestay, dịch vụ trải nghiệm, xe ôm. Mô hình đã xây dựng bộ thuyết minh câu chuyện "Kỳ bí đảo núi lửa Lý Sơn" gắn liền với các điểm du lịch, dịch vụ trải nghiệm. Tham gia vào mô hình, doanh nghiệp và chủ thể làm du lịch sẽ được hỗ trợ quảng bá hình ảnh, được hướng dẫn để làm du lịch cộng đồng một cách chuyên nghiệp hơn. 

Trải nghiệm mô hình du lịch Kỳ bí đảo núi lửa Lý Sơn - 2

Đảo núi lửa Lý Sơn luôn là lựa chọn của những du khách ưa thích khám phá thiên nhiên hoang sơ.

 Theo ông Bùi Văn Tiến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, đây là mô hình hết sức độc đáo và ý nghĩa, khai thác các thế mạnh của hòn đảo hoang sơ. Trải nghiệm mới này sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị. Các chủ thể của mô hình du lịch cộng đồng "Kỳ bí đảo núi lửa Lý Sơn" sẽ không ngừng sáng tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ để tạo sức hấp dẫn cho du lịch đất đảo.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/trai-nghiem-mo-hinh-du-lich-ky-bi-dao-nui-lua-ly-son-20220709102820225.htm

  • Từ khóa