Thái Lan tiếp tục là điểm đến được nhiều khách Việt yêu thích trong mùa du lịch hè năm nay. Việc chi khoảng 10 triệu đồng để đi nước ngoài được cho là đáng tiền hơn một chuyến trong nước cùng tầm giá.
Thu Huyền (29 tuổi, Hà Nội) cho biết cô chuẩn bị có chuyến đi Thái Lan lần thứ 3 trong năm nay, vào giữa tháng 7. Theo đó, điểm đến yêu thích nhất của Huyền là Chiang Mai, và mỗi chuyến đi tự túc Huyền chỉ tốn khoảng 8 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm ở Thái.
"Trong khi đó, một chuyến đi Vũng Tàu vào giữa tháng 7 cũng có giá khoảng 7 triệu đồng. Tuy nhiên, vào cao điểm hè các bãi biển Việt Nam lúc nào cũng đông đúc, ngột ngạt", Huyền nói.
Giống như Huyền, nhiều khách Việt cũng coi Thái Lan là điểm đến lý tưởng trong mùa hè 2023. Thậm chí, một số người không có ý định xuất ngoại cũng đã thay đổi "muốn thử đến Thái cho biết vì giá cả quá hấp dẫn".
Trong khoảng 5 tháng đầu năm, có khoảng 400.000 lượt khách Việt đến Thái Lan (Ảnh: Hiệp Lê).
Theo đại diện Flamingo Redtours, số lượng khách đặt tour Thái Lan hiện chiếm khoảng 30% trong tổng số tour outbound (du lịch nước ngoài). Trong đó, tour Bangkok - Pattaya 5 ngày hiện là tour được khách ưa chuộng nhất vì chi phí hợp lý, đường bay thuận tiện, đa dạng các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm.
Bên cạnh tuyến điểm truyền thống, năm nay thị trường cũng ghi nhận xu hướng du lịch mới khi các địa điểm thuộc khu vực Đông Bắc Thái Lan như Chiang Mai - Chiang Rai - Tam Giác Vàng hay vùng Nakhon Phanom, Udon Thani.
Ông Lê Công Năng, Chủ tịch Wondertour cũng cho biết: Tại Wondertour, tour Thái Lan dành cho đoàn riêng các doanh nghiệp đến qua các hành trình Bangkok - Pataya, Phuket tăng đột biến, dự kiến đạt trên 1.000 khách trong mùa hè. Một số các điểm đến Thái Lan được khách Việt ưa thích là, tour Bangkok - Pataya khám phá Đảo san hô Coral, xem show Golden dome Cabaret giá từ 7,79 triệu đồng.
Tour Phuket bay thẳng từ Hà Nội, khám phá Vịnh Phang Nga, chiêm bái chùa Kathu nổi tiếng giá từ 9,99 triệu đồng.
Đặc biệt, tour Học làm Tiktok cùng idol, khám phá Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan. Tại đây, khách sẽ được giao lưu và "chỉ điểm" diễn xuất và xây kênh Tiktok trực tiếp từ hot Tiktoker với giá ưu đãi 50% chỉ còn 13,68 triệu. Đây cũng là tour duy nhất từ Việt Nam đến vùng Đông Bắc kết hợp đường bay.
Lý giải nguyên nhân tour Thái hấp dẫn với khách Việt, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour, cho biết: "Thời điểm hiện tại, trong khi một số tour trong nước như Phú Quốc, Đà Lạt, các tuyến điểm miền Bắc… có mức giá hơn 10 triệu đồng/tour/khách thì tour Thái Lan lại có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn về giá và khả năng quảng bá du lịch".
Khách Việt tham gia sự kiện Amazing Thailand Festival 2023 tại Hà Nội (Ảnh: Thanh Thúy).
Bên cạnh đó, so với mặt bằng chung các tour outbound như Nhật Bản, Hàn Quốc. Singapore… tour Thái Lan cũng đang có giá tốt nhất thị trường.
Theo bà Thu, các tour Thái không chỉ mạnh về giá, tuyến điểm mà còn rất mạnh về khả năng quảng bá du lịch tại các quốc gia tiền năng.
Mùa du lịch hè từ tháng 6 đến tháng 8 cũng là thời điểm Thái Lan diễn ra nhiều lễ hội. Với các gói sản phẩm mới như: Hóa thân thành Điệp viên 007 tại đảo James Bond khi đến với Phuket 4 ngày; tour đường bộ Hành trình theo dấu chân Bác Hồ: Việt Nam - Lào - Thái Lan (5 ngày)… Thái Lan luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách.
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), chỉ trong khoảng 5 tháng đầu năm, có khoảng 400.000 lượt khách Việt đến Thái Lan và con số này có thể tăng lên 500.000 vào cuối tháng 6.
Bà Sukanya Sirikanjanakul, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Nam Thái Bình Dương thuộc Tổng cục Du lịch Thái Lan, nhận xét: Việt Nam là thị trường tiềm năng. Bên cạnh điểm đến truyền thống như Bangkok, khách Việt cũng đang có xu hướng tới Chiang Mai nhiều hơn.
"Tôi thực sự cảm ơn du khách Việt Nam đã dành tình yêu cho Thái Lan", bà Sukanya Sirikanjanaku nói.
Để bày tỏ lòng cảm ơn với du khách Việt Nam đồng thời quảng bá các sản phẩm du lịch mới của Thái Lan.
Trong hai ngày 24-25/5, Thái Lan cũng tổ chức sự kiện Amazing Thailand Festival 2023 tại Hà Nội với nhiều hoạt động nghệ thuật, ẩm thực, cung cấp thông tin, khuyến mãi du lịch.
Đây là sự kiện được tổ chức với mục đích tri ân khách du lịch Việt Nam đã yêu mến và lựa chọn du lịch tại Thái Lan trong suốt nhiều năm. Trong sự kiện lần này, hai thành phố du lịch nổi tiếng là Chiang Mai và Phuket sẽ là mục tiêu quảng bá chính của Thái Lan.
Thông qua chiến dịch "Visit Thailand Year 2023 - Amazing New Chapters" (Du lịch Thái Lan năm 2023 - Những chương mới tuyệt vời) và Soft Power (Quyền lực mềm), du khách yêu mến, muốn tìm hiểu về du lịch Thái Lan có thể khám phá mọi khía cạnh thông qua nội dung 5F của chiến dịch, bao gồm: Food (Ẩm thực) - Film (Phim ảnh) - Festival (Lễ hội) - Fight (Nghệ thuật Võ thuật) - Fashion (Thời trang).
Theo dantri.com.vn