Hãng taxi có liên quan đến vụ "khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản tráo hàng" đã sa thải 2 tài xế trong vụ việc trên, 1 người được bố trí chạy lại bình thường.
Ngày 19/4, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc "khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản tráo hàng", ngành giao thông Khánh Hòa đã vào cuộc, đề nghị đơn vị vận tải kiểm tra, làm rõ.
"Chúng tôi đã đề nghị các đơn vị nghiệp vụ mời doanh nghiệp vận tải lên làm việc, yêu cầu kiểm tra, xử lý đối với 3 tài xế bị du khách tố có hành vi chở người đi sai vị trí", ông Dần nói.
Anh Cường cho rằng bị quán hải sản gian dối về con cá khi bắt lên cân và con cá được dọn lên bàn (Ảnh: Phan Cường).
Còn theo ông Lê Anh Văn, Giám đốc Công ty taxi Quốc tế Nha Trang (hãng xe bị khách tố có 3 taxi chở người đi sai địa điểm), cho biết ghi nhận phản ánh của khách hàng, ngay sau đó hãng đã đề nghị 3 tài xế viết tường trình, đồng thời đình chỉ công việc, thu phương tiện.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ xác định, 3 xe taxi 7 chỗ của hãng Quốc tế Nha Trang đón nhóm khách của anh Phan Cường trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.
Chuyến xe đầu tiên xuất phát lúc khoảng 19h ngày 30/3 và các chuyến cách nhau hơn 10 phút.
Theo tường trình, 2 tài xế cho rằng khách chỉ yêu cầu đến quán hải sản T.S., tuy nhiên không nêu rõ địa chỉ cụ thể. Từ đó, có 2 tài xế tự chở khách đến quán T.S. số 102, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang; 1 tài xế chở đúng theo yêu cầu của khách, nhưng sau đó có thông tin đề nghị người này quay lại quán hải sản ở số 102 Trần Phú.
Ông Văn cho rằng, trong sự việc này, khi trao đổi lại với khách hàng đã nhận được sự thông cảm, tuy nhiên phát sinh một số vấn đề "nhạy cảm" nên công ty quyết định sa thải 2 tài xế.
"Công ty kiểm tra chưa phát hiện vấn đề gì nghiêm trọng, bên khách hàng cũng không ý kiến gì. Tuy nhiên, trong vụ việc cũng có một số điều nhạy cảm nên công ty quyết định sa thải 2 tài xế tự chở khách đến quán T.S., còn 1 tài xế thực hiện đúng quy định nên hãng vẫn bố trí chạy lại bình thường", ông Văn nói.
Anh Phan Cường (Hà Nội) - khách tố bị đưa đến quán hải sản "tráo hàng" - cũng xác nhận có 1 tài xế ban đầu không ghé quán hải sản T.S. ở số 102 Trần Phú.
"Trong 3 taxi có 1 xe đi qua luôn quán hải sản T.S. ở số 102 Trần Phú, tuy nhiên sau đó quay lại đậu phía đối diện quán, đoàn chúng tôi phải đi bộ ngang qua đường. Nguyên nhân chiếc taxi trên quay lại quán T.S. giả mạo thì tôi chưa rõ", anh Cường cho hay.
Chi tiết hóa đơn thanh toán cho bữa hải sản của anh Cường (Ảnh: Phan Cường).
Như Dân trí đã thông tin, anh Phan Cường đã chia sẻ nội dung "một trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình tại Nha Trang" lên mạng xã hội.
Theo anh Phan Cường, ngày 30/3, anh cùng nhiều người bạn đến thành phố Nha Trang làm việc, du lịch. Vào tối cùng ngày, nhóm bạn của anh đã đặt bàn tại quán hải sản T.S. (trên đường Trần Phú). Tuy nhiên, khi gọi 3 xe taxi, các tài xế đã cố tình đưa khách đi sai địa chỉ.
"Gọi 3 ông tài xế của hãng taxi Quốc Tế, họ đều đưa chúng mình đến một địa chỉ giả mạo cũng tên là hải sản T.S.", anh Cường viết.
Nam du khách cho rằng vì "hoa hồng" khi đưa khách tới ăn cao, nên rất nhiều tài xế sẵn sàng đưa khách tới đây kể cả khi họ yêu cầu một địa chỉ khác.
Anh Cường còn nghi ngờ quán hải sản mà anh cho là địa chỉ giả mạo đã "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên 3,4kg, khi đưa lên bàn chỉ còn một nửa. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).
Nói về việc các quán ăn trên địa bàn thành phố Nha Trang chi "hoa hồng" cho lái xe, ông Văn, Giám đốc Công ty taxi Quốc tế Nha Trang thừa nhận có vụ việc trên.
"Hầu như vì cạnh tranh, các quán ăn chi tiền uống nước cho anh em tài xế. Tuy nhiên, nội quy công ty cũng thể hiện rất rõ nếu khách phản ánh về việc đưa đi sai địa chỉ, dẫn khách đến các quán "ruột" phía hãng xe sẽ xử lý mạnh tay, có thể đuổi việc", ông Văn nói.
Theo dantri.com.vn