Ba tháng đầu năm, ngành du lịch Thủ đô đã đón 7,3 triệu lượt khách. Đây là tiền đề quan trọng để thành phố phấn đấu đạt mức đón 31 triệu khách du lịch trong năm 2025.
Khách du lịch thích thú với trải nghiệm tại làng tăm hương Quảng Phú Cầu Cầu (huyện Ứng Hoà, Hà Nội).
Ngày 25/3, Sở Du lịch Hà Nội đã công bố hoạt động du lịch trong quý đầu tiên của năm 2025. Cụ thể, trong ba tháng đầu năm Thủ đô Hà Nội ước đón 7,30 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 1,85 triệu lượt khách, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2024; còn lại là khách trong nước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 29.930 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong 3 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Thủ đô đã tổ chức hàng loạt sự kiện quan trọng, nhất là dịp đón năm mới 2025, đón Tết Nguyên đán. Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm sản phẩm mới, tăng tính liên kết giữa các địa phương như: Chương trình Khảo sát tuyến điểm và Hội nghị “Kết nối các điểm du lịch dọc tuyến sông Hồng với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội”; Quảng Phú Cầu - Điểm nhấn làng nghề ngoại đô; Tăng sức hấp dẫn cho Hà Nội từ những điểm du lịch hoa; Chương trình khảo sát, liên kết hợp tác phát triển du lịch và phát động bảo vệ môi trường, thúc đẩy du lịch bền vững tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) năm 2025; công nhận điểm du lịch Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng… và mới đây là chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025” nhằm khởi động, quảng bá chuỗi hoạt động du lịch trên địa bàn…
Thành phố cũng tổ chức đoàn khảo sát và làm việc trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống, ngành nghề nông nghiệp, nông thôn tại tỉnh Thái Nguyên; khảo sát và hội nghị lấy ý kiến góp ý về lựa chọn địa điểm xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Thạch Thất, huyện Quốc Oai (Hà Nội).
Để đạt mục tiêu đón 31 triệu khách du lịch trong năm 2025, thành phố tiếp tục ra mắt những sản phẩm du lịch mới; nâng cấp các sản phẩm truyền thống. Trong đó, thành phố tập trung nhiệm vụ khai trương, ra mắt các sản phẩm du lịch: Du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản-di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng); tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long-Hà Nội tại các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên; Mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã An Phú (huyện Mỹ Đức); mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn tại xã Tích Giang (huyện Phúc Thọ).
Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ha-noi-don-73-trieu-luot-khach-du-lich-trong-quy-dau-nam-2025-post867480.html