Lãnh đạo Nga-Mỹ sẵn sàng đối thoại trong hội nghị thượng đỉnh trực tuyến

Thứ 2, 22.11.2021 | 08:48:01
220 lượt xem

Bộ Ngoại giao Nga ngày 21-11 cho biết nước này đang xúc tiến các công việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến sắp tới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden. Tuy nhiên, thời gian cụ thể vẫn chưa được ấn định.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã có cuộc thảo luận với Thư ký Hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev ngày 17-11, trong đó đề cập nhiều vấn đề liên quan đến mối quan hệ Nga-Mỹ, ổn định chiến lược, an ninh mạng và các vấn đề thời sự khác như tình hình Ukraine, cuộc khủng hoảng người di cư tại biên giới Belarus-Ba Lan...

Lãnh đạo Nga-Mỹ sẵn sàng đối thoại trong hội nghị thượng đỉnh trực tuyến
Nga đang xúc tiến các công việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden. 
Ảnh: baoquocte.vn 


Theo người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, cuộc thảo luận này nằm trong chuỗi hoạt động nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến thời gian tới.

Tin tức về sự chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh trực tuyến Putin-Biden được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh đang đặc biệt quan tâm đến các hoạt động di chuyển quân sự của Nga gần biên giới Ukraine.

HẢI LÊ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-te/tin-tuc/lanh-dao-nga-my-san-sang-doi-thoai-trong-hoi-nghi-thuong-dinh-truc-tuyen-678202 

  • Từ khóa