Ông Yoon Suk-yeol chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc

Thứ 5, 10.03.2022 | 07:57:45
470 lượt xem

Theo Yonhap, ứng cử viên Yoon Suk-yeol của đảng Sức mạnh quốc dân (PPP) đối lập chính đã chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc.

Ông Yoon Suk-yeol trong chiến dịch tranh cử tại Seoul, ngày 1/3. (Ảnh: Reuters)

Theo Ủy ban Bầu cử quốc gia Hàn Quốc, với 99,9% số phiếu được kiểm, ông Yoon Suk-yeol của PPP giành được 48,56% số phiếu ủng hộ, trong khi đó ông Lee Jae-myung của DP nhận được 47,82% số phiếu ủng hộ.

Khoảng cách chưa đầy 1 điểm phần trăm giữa hai ứng cử viên khiến cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc năm nay trở thành cuộc chạy đua sít sao hơn bao giờ hết.

Ông Yoon Suk-yeol chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc -0

Nhân viên Ủy ban Bầu cử quốc gia Hàn Quốc kiểm phiếu của cuộc bầu cử Tổng thống ngày 9/3. (Ảnh: Reuters)

Ủy ban Bầu cử quốc gia Hàn Quốc cho biết tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 9/3 đạt 77,1%, thấp hơn so mức 77,2% trong cuộc bầu cử năm 2017. Có tổng cộng hơn 34,7 triệu người trong tổng số 44,2 triệu cử tri đủ điều kiện đi bỏ phiếu.

Theo khu vực, Seoul ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở mức 77,9%; tỉnh Gyeonggi bao quanh Seoul đạt 76,7%; thành phố cảng Incheon ở phía tây Seoul là 74,8%.

Trong bài phát biểu trước giới chức của PPP tại Quốc hội, ông Yoon cho rằng chiến thắng của ông là chiến thắng của nhân dân. Ông khẳng định sẽ coi đoàn kết dân tộc là ưu tiên hàng đầu của mình.

Ứng cử viên Lee Jae-myung của đảng Dân chủ (DP) cầm quyền đã thừa nhận thất bại và chúc mừng ông Yoon trong một tuyên bố được đọc tại trụ sở của đảng này. Ông Lee xin lỗi và cảm ơn những người ủng hộ, đồng thời cho rằng bản thân ông đã “làm hết sức mình, song không đáp ứng được kỳ vọng".


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/ong-yoon-suk-yeol-chien-thang-trong-cuoc-bau-cu-tong-thong-han-quoc-688612/

  • Từ khóa