Tổng thống Putin kêu gọi phương Tây đừng đổ lỗi cho Nga về việc giá năng lượng tăng

Thứ 6, 11.03.2022 | 14:40:22
415 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây cho rằng Nga không liên quan gì đến việc giá năng lượng trên thế giới tăng vọt.

Hãn tin TASS đưa tin, trong cuộc họp với các thành viên chính phủ, ông chủ Điện Kremlin cho rằng phương Tây đang cố đổ lỗi cho Nga về việc giá năng lượng trên thế giới tăng vọt trong khi đó không phải là lỗi của quốc gia này. 

Tổng thống Putin kêu gọi phương Tây đừng đổ lỗi cho Nga về việc giá năng lượng tăng
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Nga không liên quan gì đến việc giá năng lượng trên thế giới tăng vọt.  

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng việc giá cả tăng vọt như vậy là hệ quả của các hành động từ phương Tây. “Giá cả ở đó (tức giá các loại năng lượng ở Liên minh châu Âu-theo TASS) đang tăng lên, nhưng không phải do lỗi của chúng tôi. Đây là kết quả của những tính toán sai lầm của chính họ. Họ không nên đổ lỗi cho chúng tôi về điều này” ông Putin nói.

Trước đó, thông báo đóng cửa nhập khẩu dầu của Nga của Mỹ đã đẩy giá dầu tăng “chóng mặt”.  Điều này khiến lạm phát cao chưa từng có và có thể đạt tới mức cao nhất từ trước đến nay.

Ông Vladimir Putin nhắc lại rằng Nga không phải là nguyên nhân gây ra kịch bản hiện tại, đồng thời bày tỏ rằng ngay cả lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga cũng hoàn toàn không liên quan đến điều đó. Ông nhấn mạnh rằng chính phủ Hoa Kỳ sử dụng những quyết định này để đánh lừa dư luận.

Theo ông, Nga hiện cung cấp không quá 3% dầu cho thị trường Mỹ. Đây là một khối lượng không đáng kể nhưng giá cả ở đó lại đang tăng lên. "Chúng tôi hoàn toàn không liên quan gì đến điều đó, và ngay cả lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga cũng hoàn toàn không liên quan đến điều đó. Họ chỉ nấp sau những quyết định này để một lần nữa lừa dối chính người dân của họ” Tổng thống Nga nói.

Ông cho rằng việc phương Tây đổ lỗi cho Nga về triển vọng kinh tế toàn cầu hiện nay chỉ là một nỗ lực nhằm buộc những người khác phải chịu trách nhiệm về kết quả của hành động của chính họ.

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ ra rằng Hoa Kỳ thậm chí đang đàm phán với các quốc gia mà Washington từng áp đặt các hạn chế bất hợp pháp, chẳng hạn như Iran và Venezuela.  


TRẦN HOÀI/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-te/tin-tuc/tong-thong-putin-keu-goi-phuong-tay-dung-do-loi-cho-nga-ve-viec-gia-nang-luong-tang-688439

  • Từ khóa