FBI công bố danh tính "đối tượng liên quan" vụ ám sát ông Donald Trump

Chủ nhật, 14.07.2024 | 14:47:28
329 lượt xem

Ngày 14/7, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết trong một tuyên bố, FBI xác định Thomas Matthew Crooks (20 tuổi) là "đối tượng liên quan" trong vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một ngày trước đó.

Phản ứng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và những người tham gia sự kiện vận động tranh cử của ông khi tiếng súng xuất hiện. (Ảnh: Reuters)


Người này sống ở Bethel Park, bang Pennsylvania.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 13/7, giới chức Mỹ cho biết có một nghi phạm xả súng và người này là nam giới. Tính đến thời điểm họp báo, cảnh sát chưa xác định rõ danh tính và động cơ của nghi phạm.

FBI xác định vụ nổ súng trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump là âm mưu ám sát. Cuộc điều tra vụ việc này sẽ diễn ra trong nhiều tháng.

Ngày 13/7, ít phút sau khi ông Trump bắt đầu phát biểu trong sự kiện vận động tranh cử tại thành phố Butler, bang Pennsylvania, tiếng súng đã xuất hiện.

Vụ xả súng khiến ông Trump bị một viên đạn xuyên qua phần trên của tai phải, một khán giả thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Nhóm vận động tranh cử của ông Trump xác nhận ông vẫn ổn và an toàn. Ông sẽ tham gia Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, sự kiện sẽ khai mạc ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, ngày 15/7 tới.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/fbi-cong-bo-danh-tinh-doi-tuong-lien-quan-vu-am-sat-ong-donald-trump-post819048.html


  • Từ khóa