Stringee, cái tên nổi lên từ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, vừa công bố gọi vốn thành công từ một quỹ đầu tư quốc tế lớn.
Stringee - startup đi lên từ Nhân tài Đất Việt 2018 vừa được rót vốn từ quỹ đầu tư Zone Startups Ventures.
Mặc dù con số cụ thể chưa được tiết lộ, song lãnh đạo Stringee cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn mới này để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, đồng thời thực hiện kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ, Canada, Nhật Bản,... trong năm nay.
Trước đó vào tháng 7/2019, Stringee cũng đã gọi vốn thành công gần 2 triệu USD sau 3 vòng từ một quỹ đầu tư lớn trong nước và 1 số nhà đầu tư thiên thần khác.
Chia sẻ về thương vụ rót vốn mới đây, ông Matt Saunders - Giám đốc quỹ đầu tư Zone Startups Ventures cho biết: "Chúng tôi đã từng đầu tư thành công vào các công ty như Stringee ở thị trường Mỹ và Canada. Khi thấy mô hình của Stringee, chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của startup công nghệ này và không ngần ngại đầu tư ngay. Stringee sẽ còn đi xa hơn nữa và trở thành nền tảng SaaS B2B dẫn đầu châu Á với giải pháp giao tiếp của mình."
Được biết, Zone Startups Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên tìm kiếm và săn lùng những dự án startup trong lĩnh vực công nghệ, mang đến những phần mềm sáng tạo, có tiềm năng lớn tại thị trường Việt Nam, khu vực và trên thế giới. Hiện tại, Stringee là 1 trong tổng số hơn 20 công ty được quỹ lựa chọn đầu tư.
Đội ngũ nhân sự của Stringee - startup 4 năm tuổi trong lĩnh vực nền tảng lập trình giao tiếp tại Việt Nam.
Ra mắt thị trường vào năm 2017, Stringee là nền tảng tiên phong về lập trình giao tiếp (Communication Platform) tại Việt Nam, cho phép doanh nghiệp thêm các tính năng: gọi thoại, gọi video, SMS, Chat, Video Conference và Contact Center vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị của mình thông qua giao diện lập trình API. Ngoài ra, Stringee cung cấp giải pháp Omni-channel Contact Center (tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh) StringeeX giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều kênh (hotline, video call, SMS, chat, Facebook, Zalo, Email,...) trên một phần mềm duy nhất.
Năm 2018, Stringee tham dự giải thưởng Nhân tài Đất Việt, và đã xuất sắc nhận giải Nhì. Tuy nhiên do năm đó không có giải Nhất được công bố, nên có thể nói rằng Stringee chính là đội thi xuất sắc nhất. Đây được đánh giá là bước đệm để startup này bùng nổ, có được tiếng vang và chỗ đứng trên một thị trường khốc liệt với nhiều đối thủ cạnh tranh.
Năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế Đông Nam Á và toàn cầu, Stringee vẫn tăng trưởng hết sức ấn tượng, đạt 400% doanh thu so với năm 2019.
"Dịch Covid-19 tuy khó khăn nhưng đồng thời là cơ hội cho các công ty công nghệ như Stringee. Các giải pháp công nghệ số, giao tiếp trực tuyến đang từng bước thay thế tương tác vật lý, gặp mặt trực tiếp. Doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi số hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng từ offline sang online để tiếp tục tăng trưởng doanh thu nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cộng đồng", ông Đậu Ngọc Huy - Founder & CEO Stringee chia sẻ.
Giải pháp Video Call eKYC hỗ trợ định danh khách hàng trực tuyến là hướng đi mới của Stringee trong năm 2020, cho thấy sự thích ứng với các nhu cầu đến từ dịch Covid-19.
Bên cạnh lõi sản phẩm chính là nền tảng giao tiếp, Stringee gần đây còn được biết đến với giải pháp "Video call eKYC" (định danh khách hàng điện tử qua cuộc gọi video), hướng đến đối tượng ngân hàng, sàn chứng khoán; và giải pháp Contact Center cho các công ty lớn về ngân hàng, bảo hiểm.
Với nỗ lực phát triển về công nghệ và sản phẩm, Stringee đang từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Sau 4 năm hoạt động, startup này hiện có hơn 800 doanh nghiệp sử dụng, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ hơn 45 triệu người dùng cuối với 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày.
Dự kiến trong năm 2021, Stringee sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh của mình cũng như nhờ nguồn vốn mới để tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa, thực hiện mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu (CPaaS, CCaaS) ước tính 30 tỷ USD.
Nguyễn Nguyễn/dantri.com.vn