Nhiều chủ đề nóng tại Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10

Thứ 2, 11.07.2022 | 08:20:12
445 lượt xem

Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10 hứa hẹn sẽ tạo cơ hội để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế, mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Nhiều chủ đề nóng tại Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10 - 1

Nhằm nắm bắt xu thế phát triển chung của công nghệ khối chuỗi (Blockchain) tại Việt Nam, dưới sự bảo trợ truyền thông của Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA), Agora Group phối hợp cùng công ty truyền thông và giải pháp số D.Lion, Liên Minh Blockchain Việt Nam (VBU), và công ty công nghệ V2B Labs, chủ trì tổ chức Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10 tại Việt Nam.

Được biết, Hội nghị Blockchain toàn cầu (GBC - Global Blockchain Congress) là một sự kiện thường niên, đã được Agora Group tổ chức thành công 9 kỳ tại Dubai. Mục tiêu của sự kiện là kết nối và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực Blockchain nói riêng và Công nghệ thông tin nói chung trên toàn thế giới.

Theo đại diện của ban tổ chức, Hội nghị sẽ được tổ chức tại các ngày 11 và 12/7/2022. Trong đó, Việt Nam là nước đầu tiên được chọn để tổ chức sự kiện sau Dubai. Sự kiện hứa hẹn sẽ tạo cơ hội để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế, mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Theo ông Hadi Malaeb - Đồng sáng lập & CEO của Agora Group, sự kiện Blockchain toàn cầu lần thứ 10 sẽ là nơi hội tụ những xu hướng Blockchain tiềm năng nhất trong năm 2022, các dự án tham gia sẽ đa dạng hình thức từ DeFi, Gaming, NFTs, đến Metaverse.

Nhiều chủ đề nóng tại Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10 - 2

Ông Hadi Malaeb - Đồng sáng lập & CEO của Agora Group (Ảnh: VDCA).

Đặc biệt, sự kiện sẽ có 10 phiên thảo luận diễn ra xuyên suốt xoay quanh các chủ đề đang gây sốt và được quan tâm nhiều nhất trong giới blockchain hiện nay như: MetaFi, Web3, the Future of NFTs (tương lai của NFT),… Sự kiện quy tụ được các diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain, hứa hẹn mang tới một sự kiện bùng nổ cho ngành blockchain tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á năm 2022.

"Đối với công nghệ mới như blockchain, Việt Nam đang khá cởi mở, là nền tảng giúp các dự án khởi nghiệp blockchain trong nước phát triển nhanh chóng, với những cái tên vươn tầm thế giới", ông Vũ Kiêm Văn, Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) cho biết.

Được biết, trong số top 200 công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ blockchain, có 7 doanh nghiệp do người Việt Nam thành lập. Việt Nam cũng là 1 trong 5 quốc gia đi đầu về blockchain, hiện có khoảng 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam trong lĩnh vực blockchain có vốn hóa trên 100 triệu USD.

Ông William Đỗ, CEO của Quỹ đầu tư HOBBIT Investment, cũng thừa nhận sức hút từ các startup blockchain Việt vài năm trở lại đây là rất lớn. Có thể dẫn chứng các trường hợp game blockchain startup Việt vừa mới ra đời đã được đón nhận nồng nhiệt trên thị trường vốn quốc tế, tiêu biểu như game FOTA.

Đồng quan điểm về một thị trường vốn ngoại đầy tiềm năng đang đổ dồn sự quan tâm tới các dự án startup blockchain, ông Tony Trần, CEO của V2B Labs, đứng từ phía đơn vị hỗ trợ các startup để hoàn thiện sản phẩm về mặt kỹ thuật và xây dựng cộng đồng, chia sẻ: "Có thể thấy, blockchain đang hiện hữu ngày càng gần hơn với chúng ta, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nhieu-chu-de-nong-tai-hoi-nghi-blockchain-toan-cau-lan-thu-10-20220710083722534.htm

  • Từ khóa