Thứ quyết định sự sống còn của kính Apple Vision Pro

Thứ 4, 07.06.2023 | 14:07:31
808 lượt xem

Apple đang nỗ lực tạo ra một kho ứng dụng cho Vision Pro trước khi thiết bị được bán ra thị trường.

Tại sự kiện WWDC 2023 vừa diễn ra, Apple đã giới thiệu mẫu kính thông minh đầu tiên của hãng với tên gọi Vision Pro. Sản phẩm này có mức giá 3.500 USD và dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2024.

Thứ quyết định sự sống còn của kính Apple Vision Pro - 1

Apple cần phải thuyết phục các nhà phát triển tạo thêm ứng dụng cho kính Vision Pro (Ảnh: Wired).

Trang CNBC nhận định rằng việc quan trọng nhất mà Apple cần thực hiện vào thời điểm hiện tại là thuyết phục các nhà phát triển tạo thêm ứng dụng cho thiết bị mới này.

Kho ứng dụng được đánh giá là yếu tố quan trọng, có thể quyết định đến sự thành bại của Vision Pro. Apple cho biết Vision Pro hiện có thể chạy các ứng dụng của iPad. Tuy vậy, công ty hy vọng rằng các nhà phát triển có thể chuyển những cửa sổ ứng dụng 2D sang dạng 3D để phù hợp với chiếc kính.

"Chúng tôi đánh giá thế hệ sản phẩm đầu tiên này là một công cụ, nền tảng mới dành cho các nhà phát triển. Các nhà phát triển sẽ có hơn 6 tháng để tạo ra các ứng dụng, giúp đưa AR/VR từ thị trường ngách trở thành xu hướng phổ biến", Erik Woodring - một nhà phân tích từ Morgan Stanley, cho biết.

Theo CNBC, Apple cũng đang lên kế hoạch cung cấp cho một số nhà phát triển phần mềm quyền truy cập sớm vào thiết bị phần cứng. Công ty sẽ tổ chức các phòng thử nghiệm tại nhiều nơi và lập trình viên có thể đăng ký để tham dự.

Tất cả những nỗ lực trên nhằm mục đích tạo ra một kho ứng dụng cho Vision Pro trước khi thiết bị được bán ra thị trường.

Thứ quyết định sự sống còn của kính Apple Vision Pro - 2

Apple có cách tiếp cận hoàn toàn trái ngược so với Meta (Ảnh: Tom's Guide).

Trong buổi thuyết trình, Apple cũng đã trình bày một bản xem trước của ứng dụng FaceTime. Theo đó, các video và hình đại diện của người gọi sẽ hiển thị trong không gian ba chiều và người dùng Vision Pro có thể tương tác với chúng.

"Chúng tôi muốn đưa FaceTime lên một tầm cao mới trên Vision Pro và giúp người dùng có thể tương tác như thể họ đang ở cùng nhau trong một căn phòng. Trải nghiệm này hiện vẫn còn tương đối sơ khai và chúng tôi rất vui khi được chia sẻ nó với bạn", Jeff Norris - giám đốc cấp cao về ứng dụng visionOS của Apple, cho biết.

Có thể thấy, Apple có cách tiếp cận hoàn toàn trái ngược so với Meta. Công ty đang nỗ lực mang đến cho người dùng những trải nghiệm thực tế nhất, trong khi thế giới ảo của Meta lại được thiết kế giống như môi trường trong phim hoạt hình.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/thu-quyet-dinh-su-song-con-cua-kinh-apple-vision-pro-20230607111253370.htm

  • Từ khóa