Khi ra mắt iPhone 15, thách thức lớn nhất của Apple là thuyết phục khách hàng rằng những tính năng trên dòng sản phẩm Pro đủ đáp ứng yêu cầu của một bản nâng cấp đắt tiền.
Nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết giá bán của những chiếc iPhone 15 Pro sẽ tăng 100 USD so với thế hệ tiền nhiệm. Theo WSJ, đây sẽ là một phép thử quan trọng để Apple biết được số tiền giới hạn mà người dùng sẵn sàng chi trả cho một chiếc iPhone cao cấp.
iPhone 15 Pro được xem là phép thử quan trọng của Apple (Ảnh: WSJ).
Bên cạnh đó, động thái này cũng giúp cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể gia tăng doanh thu từ mảng kinh doanh điện thoại thông minh, trong bối cảnh ngành di động toàn cầu liên tục gặp khó.
Dự kiến, Apple sẽ chính thức công bố thế hệ iPhone 15 tại sự kiện Wonderlust diễn ra vào ngày 12/9. Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, những mẫu iPhone Pro thế hệ mới sẽ được trang bị khung viền titan, phần viền màn hình mỏng hơn, bộ xử lý mới cùng nhiều cải tiến về camera.
Trên thực tế, động thái hướng người dùng sang những mẫu máy cao cấp đã giúp Apple liên tục tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong những năm gần đây. Tuy vậy, một số chuyên gia nhận định rằng chiến lược này khó có thể duy trì trong thời gian dài.
"Những cải tiến có lẽ đã đạt đến điểm bão hòa. Tôi nghĩ rằng sẽ không có nhiều khách hàng muốn mua iPhone Pro thế hệ mới", Josh Lowitz, đồng sáng lập của công ty nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners, nhận định.
Lần đầu tiên kể từ năm 2017, giá bán trung bình của iPhone tại Mỹ đã giảm xuống còn 948 USD trong quý II, thấp hơn so với quý I và cùng kỳ năm 2022. Doanh số bán iPhone cũng giảm 2,4% trong cùng thời điểm đó.
"Thị trường điện thoại thông minh đã liên tục suy giảm trong vài quý vừa qua", Luca Maestri, giám đốc tài chính của Apple, cho biết.
Khi ra mắt iPhone 15, thách thức lớn nhất của Apple là thuyết phục khách hàng rằng những tính năng trên dòng sản phẩm Pro đủ đáp ứng yêu cầu của một bản nâng cấp đắt tiền.
Mô hình bốn phiên bản iPhone 15 (Ảnh: Tom's Guide).
"Người tiêu dùng ngày càng khó phân biệt các tính năng trên dòng sản phẩm Pro. Đối với hầu hết người dùng, camera của iPhone 13 và chế độ chụp hình cơ bản đã đủ tốt", Michael Gartenberg, cựu giám đốc cấp cao của Apple, chia sẻ.
Bên cạnh nâng cấp về bộ xử lý và camera, iPhone Pro dự kiến sẽ được trang bị bộ khung bằng chất liệu titan. Nâng cấp này hứa hẹn sẽ giúp gia tăng độ bền cho thiết bị, trong khi vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ hơn so với thép không gỉ.
Apple bắt đầu ra mắt dòng iPhone Pro từ năm 2019, khi thị trường điện thoại thông minh bắt đầu tăng trưởng chậm lại. Mỗi năm, Apple lại tạo ra thêm những cải tiến mới, nhằm lôi kéo người dùng chọn các mẫu máy Pro.
Chiến lược này đã đạt được hiệu quả nhất định. Theo Counterpoint Research, công ty đã tăng doanh thu iPhone hơn 44%, lên 205,5 tỷ USD vào năm 2022 so với mức 142,4 tỷ USD trong năm tài chính 2019. Tuy vậy, khó có thể đảm bảo Apple sẽ tiếp tục thành công với chiến lược này.
"Người tiêu dùng đang ngày càng muốn kéo dài thời gian nâng cấp điện thoại. Apple sẽ phải đối mặt với thực trạng khó khăn này vào năm tới", Cliff Maldonado, người sáng lập công ty tư vấn BayStreet Research, cho biết.
Theo dantri.com.vn