Tencent bỏ lì xì nhân viên vì bệnh viêm phổi Vũ Hán

Thứ 7, 25.01.2020 | 15:44:58
351 lượt xem

Lần đầu tiên sau hai thập kỷ, Mã Hóa Đằng, người sáng lập Tencent quyết định bỏ buổi gặp mặt đầu năm và lì xì cho các nhân viên.

Lần đầu tiên sau hai thập kỷ, Mã Hóa Đằng, người sáng lập Tencent quyết định bỏ buổi gặp mặt đầu năm và lì xì cho các nhân viên.

Nhân viên Tencent xếp hàng dài bên ngoài trụ sở công ty để chờ được lì xì năm 2019. Ảnh: Abacusnews

Nhân viên Tencent xếp hàng dài bên ngoài trụ sở công ty để chờ được lì xì năm 2019. Ảnh: Abacusnews

Thông báo được Tencent đăng tải trên mạng xã hội hôm qua. Buổi gặp gỡ đầu năm giữa các nhân viên và nhận lì xì từ sếp là thói quyen truyền thống của công ty kể từ ngày đầu thành lập. Tuy không đưa ra lý do cụ thể, Tencent vẫn đi kèm lời nhắc nhở nhân viên nên giữ gìn sức khỏe vào dịp nghỉ lễ bắt đầu từ hôm nay. 

Theo Abacusnews, công ty cũng không đưa ra thông báo sẽ lì xì "bù" cho các nhân viên qua hình thức trực tuyến vào ví WeChat. 

Với riêng các nhân viên Tencent, lì xì vào ngày đi làm đầu năm là văn hóa công ty rất đặc trưng. Mã Hóa Đằng, người sáng lập Tencent cho rằng đây là dịp quan trọng để ông có thể đích thân đưa ra những lời chúc tốt đẹp với các cấp dưới của mình. Truyền thống này thậm chí không bị phá bỏ cả khi công ty ra mắt dịch vụ lì xì trực tuyến qua WeChat vào năm 2014. 

Ông Mã Hóa Đằng tặng phong bao lì xì năm mới cho nhân viên năm ngoái. 

Ông Mã Hóa Đằng tặng phong bao lì xì năm mới cho nhân viên năm ngoái. 

Năm ngoái, hàng dài nhân viên xếp hàng xung quanh trụ sở của công ty tại Thâm Quyến (Trung Quốc), để được lên tầng 48 của tòa nhà, nơi Mã Hóa Đằng chờ sẵn để lì xì và chúc năm mới từng người. Thậm chí, có nhân viên đã đứng chờ hơn 12 tiếng để được là người đầu tiên nhận được lời chúc từ ông Mã. 

Quyết định của Tencent vì vậy càng khẳng định sự lo ngại của người Trung Quốc với dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Tính đến hôm thứ 3, đã có 291 trường hợp bị phát hiện lây nhiễm. Trong đó, có 270 người đến từ tỉnh Hồ Bắc, còn lại đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Đông. 

 

Hoài Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/tencent-bo-li-xi-nhan-vien-vi-benh-viem-phoi-vu-han-4046455.html

  • Từ khóa