Người dùng muốn gì ở smartphone 2020

Chủ nhật, 26.01.2020 | 15:52:53
496 lượt xem

Các mẫu điện thoại trong năm mới được kỳ vọng sẽ có pin khoẻ, nhiều công nghệ độc đáo, phần mềm thông minh và có giá bán hấp dẫn.

Giá hợp lý hơn

Galaxy S10e là smartphone cao cấp giá thấp nhất của Samsung.

Galaxy S10e là smartphone cao cấp giá thấp nhất của Samsung.


Giá điện thoại cao cấp đang ngày một "leo thang", ví dụ, Google Pixel 4 có mức khởi điểm 799 USD (khoảng 18,5 triệu đồng), iPhone 11 Pro từ 999 USD (hơn 23,1 triệu đồng) hay Samsung Galaxy Note 10 Plus từ 1.099 USD (hơn 25,4 triệu đồng). Mặc dù mang thiết kế và tính năng nổi trội, việc sở hữu các model này với một số người vẫn là chuyện không tưởng.

Vì vậy, nhu cầu về những mẫu smartphone giá hợp lý mà vẫn đảm bảo tính năng độc đáo được coi là cấp thiết trong năm 2020. Thực tế, các hãng lớn, như Apple hay Samsung, đều đang có những sản phẩm như vậy, nhưng nhu cầu thị trường vẫn cần nhiều hơn nữa. Theo NewAtlas, để giá bán sản phẩm hi-end hấp dẫn hơn, các nhà sản xuất có thể nghĩ đến việc giảm bớt dung lượng hoặc tốc độ của vi xử lý. Hiện tại, sức mạnh của chip xử lý hay các phần cứng của điện thoại được cho là đã đủ mạnh để thực hiện được hầu hết tác vụ.

Pin tốt hơn

iPhone 2019 đã có pin lớn hơn.

iPhone 2019 đã có pin lớn hơn.


Do giới hạn của công nghệ pin Lithium-ion cũng như nhu cầu sở hữu vẻ ngoài mỏng nhẹ, hầu hết smartphone hiện nay có thời gian sử dụng bó hẹp trong một ngày. Tuy vậy, điều này gây bất tiện cho những người khi phải đi du lịch ở những nơi không sẵn ổ điện hay vô tình bị mất củ sạc. Ngoài ra, việc pin của điện thoại nhanh chóng bị "chai" sau từ một đến hai năm sử dụng cũng là vấn đề gây khó chịu.

Do đó, người dùng mong chờ điện thoại ra mắt năm 2020 sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn. Để làm được việc này, các nhà sản xuất phải tính đến việc giảm độ phân giải màn hình hoặc tăng độ dày của điện thoại lên đôi chút để tạo khoảng trống chứa pin dung lượng lớn hơn.

Phần mềm thông minh hơn

Trợ lý ảo đang trở nên thông minh hơn.

Trợ lý ảo đang trở nên thông minh hơn.


Không chỉ dừng lại ở việc tương tác với người dùng, các trợ lý ảo như Google Assistant hay Siri đã có thể phân biệt các cuộc gọi tự động, spam. Trong khi đó, Google Pixel 4 được tích hợp ứng dụng ghi âm đi kèm công nghệ AI, giúp chuyển lời nói thành văn bản. Đây đều được coi là những tính năng hữu ích cho người dùng hiện đại.

Trong năm 2020, các công nghệ tiện ích sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trên smartphone. Theo kỳ vọng, điện thoại có thể tiên đoán tốt hơn thói quen sử dụng từ người dùng dựa trên các khoảng thời gian trong ngày hay vị trí địa lý. Về cơ bản, các đột phá trên điện thoại trong tương lai sẽ xuất hiện nhiều hơn trên phần mềm thay vì phần cứng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn.

Nhiều công nghệ độc đáo hơn

Từ những thiết bị phục vụ cho việc liên lạc, điện thoại ngày nay đã phát triển tới một cấp  độ khác, có thể chụp ảnh, quay phim, sạc không dây, chống bụi, chống nước... Smartphone trong năm 2020 được mong đợi đạt được nhiều đột phá hơn nữa về công nghệ.

Các tính năng như Motion Sense trên Pixel 4 giúp người dùng điều khiểu ứng dụng không cần chạm vào màn hình hay thiết bị tự động hiển thị khi nhận ra người dùng nhìn vào màn hình đều được đánh giá là hấp dẫn. Nguồn tin cho biết càng nhiều công nghệ như vậy được phát triển, smartphone sẽ trở nên càng thông minh và dễ sử dụng hơn.

Màn hình uốn cong

Samsung Galaxy Fold với màn hình gập.

Samsung Galaxy Fold với màn hình gập.


Samsung Galaxy Fold, Motorola Razr hay Huawei Mate X được giới thiệu năm 2019 nhưng chỉ được đưa ra thị trường với số lượng giới hạn. Nguồn tin cho biết nguyên nhân nằm ở công nghệ sản xuất vẫn chưa đủ phát triển.

Tuy vậy, đến 2020, khi công nghệ trong các dây chuyền sản xuất được nâng cấp, cải tiến, các mẫu điện thoại tương tự sẽ xuất hiện nhiều hơn trên thị trường. Bên cạnh đó, thiết kế smartphone với màn hình chiếm toàn bộ mặt trước đang dần trở nên cũ kỹ, cần một sự thay đổi mới mẻ hơn. Đến trước 2021, smartphone màn hình uốn cong còn có thể trở thành xu hướng áp đảo so với thiết kế truyền thống.

Theo vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/nguoi-dung-muon-gi-o-smartphone-2020-4043077.html

  • Từ khóa